ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี หลายแห่งในจันทบุรีจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครองนำบุตร-หลาน เยาวชน ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่คึกคัก ส่งเสริมการแสดงออกของเยาวชน “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

วันที่ ( 13 ม.ค.67 ) เป็นวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ในส่วนของจังหวัดจันทบุรีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม องค์กร และผู้ใหญ่ใจดีได้จัดกิจกรรมหลากหลาย และหลายแห่ง เช่นที่ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติที่บริเวณสนามหน้าสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” มีเวทีให้เด็ก เยาวชนได้แสดงออก เล่นเกมส์ แจกรางวัลของขวัญ ทุนการศึกษา การแสดงโชว์ นิทรรศการให้ความรู้ เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักเครื่องมือและอุปกรณ์กระจายเสียง วิธีการจัดรายการวิทยุ หนูน้อยอ่านข่าว ฝึกทักษะ กล้าคิด กล้าแสดงออก บูทกิจกรรมของเครือข่ายผู้ใหญ่ใจดีกว่า 50 องค์กร เล่นเกมส์ แจกของขวัญแจกอาหารคาว – หวาน ขนม ไอศกรีม ผู้ร่วมงานฟรี ลุ้นรางวัลใหญ่รถจักรยาน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ในส่วนของเทศบาลเมืองท่าช้าง ผู้ใหญ่ใจดีนำของขวัญ ของรางวัล ทุนการศึกษา ขนม อาหารคาว – หวาน มาแจกแก่เด็กและผู้ปกครองที่มาร่วมงานจำนวนมาก มอบของรางวัลแก่เด็กที่ร่วมแสดงความสามารถบนเวที และเด็ก ผู้โชคดีจากการจับรางวัลใหญ่ มีการเล่นเกมส์เสริมสร้างความรู้เป็นเกาะป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นแก่เด็กและเยาวชน นำมาสอดแทรกเป็นความรู้ในเกมส์แจกรางวัล และการแสดงท่ากระบวนการทางการรบจากทหารพราน
ที่สนามบินท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำเด็กเยาวชน ผู้ปกครองร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่กองบัญชาการป้องกันชายแดน จันทบุรี และตราด (สนามบินท่าใหม่) และหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น เด็กๆ ส่วนใหญ่ให้ความสนใจอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่นำมาจัดแสดงพร้อมทั้งมีการแสดง เครื่องบิน เอฟ-16 เฮลิคอปเตอร์ และการแสดงสรรพกำลังทางทหารเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้มีความรู้อีกทั้ง มีอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ของขวัญของรางวัล แจกแก่เด็กๆ จำนวนมาก

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334