ข่าว ปราจีน

วัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรี จูงมือน้องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ในจัดวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๗ เสริมสร้างความรู้ ทักษะ สร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กและเยาวชน

วัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรี จูงมือน้องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ในจัดวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๗ เสริมสร้างความรู้ ทักษะ สร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กและเยาวชนวันเสาร์ที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๖๗ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรี นำโดย นางสาวจิตสุภา หมื่นยงค์ วัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย บุคลากรในสังกัดฯ ร่วมกับ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี โดย นางสาววัชรี ชมภู ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ฯ และ นางสาววัชราวดี วิเชียรศรี ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ ๕ ปราจีนบุรี ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๗ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี
ซึ่งมีการจัดกิจกรรมมี่น่าสนใจมากมาย เช่น กิจกรรมพิพิธภัณฑ์หรรษามินิวอล์คแรลลี่ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ โบราณคดีภาคตะวันออก ต่อจิ๊กซอว์ภาพโบราณวัตถุ วาดภาพ ระบายสี ตอบปัญหา เล่นเกม แจกของรางวัลแก่เด็กโดยได้รับการสนับสนุนจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดปราจีนบุรีร่วมจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้เด็กและเยาวชนตระถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเอง ส่งเสริมให้เด็กใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการทำกิจกรรม ได้รับความรู้ ควบคู่ไปกับความสนุกสนานจากการเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ รวมทั้งเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชน ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถที่ดีงามและสร้างสรรค์ ตลอดจนให้ผู้ปกครองได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่กำลังจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต โดยมีเด็ก เยาวชน และผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมอย่างหนาแน่นคึกคักตลอดช่วงเวลาการจัดกิจกรรมงานประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรี