Uncategorized

บุรีรัมย์ รวบหนุ่มวัย 27 พร้อมของกลางยาบ้าครึ่งหมื่น อ้างไม่ได้ค้ายาบ้า แค่เขาเอามาฝากแล้วเอาไปส่งให้ตามที่แจ้ง

ตำรวจบุรีรัมย์อดหัวเราะไม่ได้ หลังจับหนุ่มวัย 27 ปี พร้อมยาบ้ากว่า 5,000 เม็ด แล้วอ้างว่าตนเองไม่เคยค้า ไม่เคยลงทุน มีคนเอามาฝากไว้ที่บ้าน แล้วเอาไปส่งตามที่เจ้าของยาสั่ง ได้เงินกินขนมครั้งละไม่กี่ร้อย ขณะเจ้าของยาไหวตัวหนีลอยนวล

วันที่ 15 ก.พ./พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รองหัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมทหาร ,ฝ่ายปกครอง ,ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ ประกอบด้วยตำรวจ ชป.ปส.ฯ ,ตชด.21, ตชด.215 ,ตชด.216, ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย ,สืบสวน กก.1บก.ทท.2 ,ทหารชุดต่อต้านข่าวกรอง หน่วย ขกท.กกล.สุรนารี,หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 และร้อย อส.จ.บุรีรัมย์

เข้าจับกุม นายอลงกฏ หรือไมค์ ดวงศรี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 13 ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 5,264 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 22 กรัม

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัว ผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แล้วทำการสืบสวนขยายผล จนทราบว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นเครือข่ายบ้านพิณทอง ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ของนายพิพัฒน์ หรือหมู บุญประกอบ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ 9 ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กับนายพงษ์สิทธิ์ หรือแบ็งค์ แก้วจันทร์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 13 ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

จึงวางแผนติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากนายพิพัฒน์ กับนายพงษ์สิทธิ์ จำนวน 1 ถุง หรือ 200 เม็ด และนัดส่งมอบกันที่บริเวณริมคลองส่งน้ำบ้านหนองมะเขือ หมู่ 2 ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

จากนั้นพบนายอลงกฏ หรือไมค์ ดวงศรี ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา ก่อนจะยื่นยาบ้าส่งมอบให้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม พบยาบ้าที่ติดต่อล่อซื้อร่วม 200 เม็ด และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนจะควบคุมตัวนายอลงกฎ ไปตรวจค้นเพิ่มเติมที่บ้านพัก พบยาบ้าบรรจุซุกซ่อนอยู่ในกล่อง และกระเป๋าต่างๆ อยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านรวมอีกกว่า 5,000 เม็ด กับยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง รวมของกลางที่ล่อซื้อ และตรวจยึดได้ยาบ้าทั้งหมด 5,264 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 22 กรัม ส่วนนายพิพัฒน์ กับนายพงษ์สิทธิ์ ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้าที่ชุดจับกุมจะเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก

นายอลงกฎ ให้การกับตำรวจว่า นายพิพัฒน์ กับนายพงษ์สิทธิ์ เป็นเครือญาติของตนเอง นำยาบ้ามาจากไหนตนไม่รู้ แต่เอามาฝากไว้ที่บ้าน ทุกครั้งนายพิพัฒน์ ก็จะโทรศัพท์ให้ตนเอายาไปส่งให้ลูกค้าตามจุดที่นัดหมาย ยืนยันตนไม่ใช่นักค้ายาบ้า เพราะไม่ได้ซื้อมา เพียงแต่ได้ค่าจ้างไปส่งครั้งละไม่กี่ร้อยบาท กับได้ยามาเสพ

ส่วนตนจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินไม่กี่ร้อยหรือกี่พันบาท แล้วแต่นายพิพัฒน์จะให้ใช้ และได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าเสพฟรี ซึ่งก่อนจะนำยาบ้ามาส่งและถูกจับกุมตัว ตนได้เสพยาบ้าที่บ้านไป 2 เม็ด

อย่างไรก็ตามนายพิพัฒน์ กับนายพงษ์สิทธิ์ ที่ไหวตัวหลบหนีไป ตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์