ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวเกษตร ข่าวเด่น

ร้อยเอ็ดจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ครั้งที่ 2  

14 มีนาคม 2567  นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 โดยมี นายสันติภาพ โทนหงส์สา เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด, นายจิรศักดิ์ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทราย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมงาน ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ เป็นการบูรณาการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และภาคีที่เกี่ยวข้อง ให้บริการทางวิชาการ และทำให้การถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรสู่ รวมถึงแก้ไขปัญหาให้เกษตรกรได้รับบริการแบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านดิน พืช ปศุสัตว์ ประมง และด้านอื่นๆ ซึ่งเป็นการนำบุคลากร อุปกรณ์ และ องค์ความรู้ด้านการเกษตร มาสู่พี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ โดยเกษตรกรไม่จำเป็น ต้องเดินทางไกลไปถึงตัวเมือง หรือสถานที่ราชการที่จะอยู่ห่างไกล

ทั้งนี้การจัดแสดงและจำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ ของกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน Young Smart Farmer ของจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมรวบรวมปัญหา/ความต้องการของเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้เกษตรกรลดต้นทุน การผลิต และเกิดความมั่นคงในอาชีพการเกษตรอย่างยั่งยืนต่อไป

สมนึก บุญศรี  รายงาน