Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงกรานต์วันที่ 2 จังหวัดมุกดาหาร จัดใหญ่จัดกิจกรรมการแข่งขันก่อเจเดีย์ทรายและส้มตำลีลา

สงกรานต์วันที่ 2 จังหวัดมุกดาหาร จัดใหญ่จัดกิจกรรมการแข่งขันก่อเจเดีย์ทรายและส้มตำลีลา

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์จังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์กลุ่มจังหวัดสนุก (เที่ยวสนุก สุขสบาย) ซึ่งจัดกิจกรรม ขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2567 ณ มุกดาหารสแควร์ บริเวณจวนเก่า วงเวียนหอนาฬิกา อำเภอเมืองฯ จังหวัดมุกดาหาร
สำหรับสงกรานต์วันที่สอง มีกิจกรรมการแข่งขันก่อเจเดีย์ทรายและส้มตำลีลา ปาร์ตี้โฟม และอุโมงค์น้ำ กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม พร้อมดนตรี EDM สร้างความสนุกสนุกสนานตลอดทั้งงาน

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์ของจังหวัดมุกดาหารในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่มีความตั้งใจในการสืบสานประเพณีที่ดีงาม และสำหรับกิจกรรมทั้ง 3 วัน ได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลเมืองมุกดาหาร พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน และทุกภาคีเครือข่ายเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ยังได้กำชับให้นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เเละพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวงานและเดินทางเข้ามาในเขตจังหวัดมุกดาหารอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเทศกาล และภายหลังเทศกาล เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงที่มีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก รวมถึงได้สั่งการให้ติดตาม และเฝ้าระวังการก่ออาชญากรรมในพื้นที่ทุกรูปแบบ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้งานสงกรานต์มุกดาหาร ได้สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและชาวมุกดาหารที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ทั้งการเล่นน้ำ กินหมู ดูฟ้อนรำ วัฒนธรรม ลุ่มน้ำโขง” ณ บริเณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร หลังเก่า 13 -15 เมษายน 2567.