Reporter&Thai Army

ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กกล.ผาเมือง พบปะหารือ ผบ.บก.ยศ.ท่าขี้เหล็ก กรณีส่งตัวคนไทย 41 คน กลับมายังมาตุภูมิ

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.66 เวลา 16.00 น. พ.อ. ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กกล.ผาเมือง ประธาน TBC ฝ่ายไทย พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปพบปะหารือ พ.อ.ตู่ล่า ส่อวินโซ ผบ.บก.ยศ.ท่าขี้เหล็ก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อประสานงานแนวทางความร่วมมือ และขั้นตอนการปฏิบัติในการรับตัวคนไทย จำนวน 41 คน เดินทางกลับประเทศไทย ผ่านจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 ต.สันผักฮี้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ผลการพบปะหารือกับทาง พ.อ.ตู่ล่า ส่อวินโซ ผบ.บก.ยศ.ท่าขี้เหล็ก ได้ขอสรุปดังนี้ ขณะนี้คนไทยทั้ง 41 คน ได้ถูกส่งตัวจากเมืองยางมายังพื้นที่ จ.เชียงตุงแล้ว และจะได้ส่งตัวคนไทยมายังท่าขี้เหล็ก คาดว่าน่าจะมาถึงที่ผ่านจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 ในช่วงเย็นของวันนี้ 16 พ.ย. เวลาประมาณ 18.00 น. ถ้าไม่มีเกิดการณ์หรือกำหนดที่เปลี่ยนแปลงตามที่ได้ประสานงานหารือกับทางการเมียนมา โดยเจ้าหน้าที่ทางการเมียนมาได้จัดเตรียมที่พักและอาหารรองรับให้กลุ่มคนไทยที่จะเดินทางกลับมายังมาตุภูมิประเทศไทย ด้านชายแดนแม่สาย จ.เชียงราย

สำหรับรายชื่อคนไทย 41 คน ปัจจุบันกำลังตรวจสอบรายชื่ออยู่ เป็นหญิง จำนวน 22 คน ชาย 14 คน และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม 5 คน

ขอขอบคุณจาก – นักรบชายแดน
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ รายงาน