ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี เจ้าคณะภาค 13 เป็นประธานตรวจใบตอบธรรมสนามหลวง นักธรรมชั้นตรีคณะสงฆ์ภาค 13 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมให้แก่พระภิกษุสงฆ์ระดับนักธรรมชั้นตรี

วันที่ ( 16 พ.ย. 66 ) ที่วัดโค้งสนามเป้า พระเดชพระคุณพระธรรมวชิราภรณ์ (โสภณ โสภณจิตฺโต ป.ธ.9) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 13 วัดเทวราชกุญชร วรวิหาร เป็นประธานตรวจใบตอบธรรมสนามหลวง นักธรรมชั้นตรีคณะสงฆ์ภาค 13 โดยมีคณะสงฆ์จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราดที่ได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการการตรวจใบตอบธรรมสนามหลวง ในครั้งนี้ จำนวน 350 รูป

ทั้งนี้ตามที่แม่กองธรรมสนามหลวงได้กำหนดสอบธรรมสนามหลวง ประจำปี พ.ศ.2566 และมอบหมายให้เจ้าคณะภาครับผิดชอบในการดำเนินการตรวจใบตอบธรรมสนามหลวงนักธรรมชั้นตรี ซึ่งในการครั้งนี้นับเป็นความเมตตาของทางเจ้าคณะภาค 13 ที่ได้เดินทางมาเป็นประธานในการตรวจใบตอบธรรมสนามหลวงด้วยตัวเองเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้คณะกรรมการตรวจใบตอบธรรมสนามหลวงนักธรรมชั้นตรีในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 13 ที่ได้เดินทางมาจากวัดต่างๆในจังหวัด ชลบุรี ระยอง ตราด และจันทบุรี ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้การตรวจใบตอบธรรมสนามหลวงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมบูรณ์เสริมสร้างความรู้ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมให้แก่พระภิกษุสงฆ์ระดับนักธรรมชั้นตรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334