ข่าวกาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์ รวบแล้ว 3 ร่วมยิงวัยรุ่นดับเร่งล่าอีก 1 ทหารยศนายสิบ

ตำรวจสภ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามรวบ 3 ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุยิงวัยรุ่นเสียชีวิต ให้การซัดทอดทหารยศนายสิบเป็นมือยิง ด้านผู้การฯกาฬสินธุ์ลงพื้นที่ติดตามคดี พร้อมสั่งล่าตัวมือยิงมาดำเนินคดี

ความคืบหน้าคนร้ายยิงนายอนุวัฒน์ กัลยาพรม อายุ 20 ปี ชาว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์เสียชีวิต หลังไปเที่ยวงานบุญและชมรถแห่ เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องทะเลาะกันในงาน ก่อนตามมากระหน่ำยิง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 17 ธันวาคม 2566 พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังจากลงพื้นติดตามความคืบหน้าของคดีล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวรเชรษฐ์ สุพโส หรือเต้ อายุ 33 ปี 1 ใน 4ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ ญาติได้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจที่สภ.หนองกุงศรี โดยสารภาพว่าตนนั่งรถเก๋งคันที่ก่อเหตุไปกับเพื่อนจริงแต่ไม่ได้ลงรถขณะมีการยิงกัน


จากนั้นเวลา 11.00 น.ชุดสืบสวนได้ไปควบคุมตัวผู้ต้องหาได้อีก 2 คน คือนายชัชวาล กองคำสายหรือ มอส อายุ 26 ปี และนายวีระยุทธ ภูกาบ หรือ เปียก อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าวและเป็นคนขับด้วย ซึ่งทั้ง 3 คน ให้การซัดทอดว่า มือยิงยังหลบหนีอยู่คือสิบโทมงคล จำปาแดง หรือตุ้ม อายุ 26 ปี เบื้องต้นทราบว่าสังกัดค่ายร.8 จังหวัดขอนแก่น

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่มอบตัวและถูกตามจับถึงบ้านที่ บ้านคำถาวร ตำบลเสาเล้า รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ15.00น.ทั้ง 4 คนโทรศัพท์นัดกันหาที่กินข้าว นายมอสได้ขี่จยย.ไปตามนายเต้ ที่กำลังเล่นไก่ชนอยุู่ที่บ้านโนนศิลาให้พากันกลับมาบ้านนายเต้ที่บ้านคำาวร ต่อมานายเปียก ซึ่งเป็นเจ้าของรถเก๋ง พร้อมนายตุ้ม ซึ่งเป็นทหารที่กำลังหลบหนี ได้ขับรถมารับนายเต้และนายมอสที่บ้านนายเต้ เพื่อที่จะนั่งรถเก๋งนายเปี๊ยกออกไปหากินก๋วยเตี๋ยวที่ตลาดหนองกุงศรี ซึ่งห่างจากบ้านคำถาวรราวประมาณ 7กม.

ทั้งนี้ขณะที่กำลังคุยกันอยู่ได้มีรุ่นน้องของนายเต้โทรมาบอกว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นบ้านหนองบัว มารุมทำร้าย อยากให้พวกตนไปเคลียร์ให้หน่อย จากนั้นทั้ง 4 คนได้ขับรถวนไปถึงรอบหนองน้ำสาธารณะหนองบัวบาน ก็เจอกลุ่มคู่อริดังกล่าว จึงหยุดรถแล้วเปิดประตูลงไป 3 คน เหลือแค่นายเต้อยู่ในรถ จังหวะนั้นก็ได้ยินเสียงปืนจากกลุ่มคู่อริยิงใส่ แต่ไม่ถูกใคร นายตุ้มที่เป็นทหารจึงเดินไปยิงใส่กลุ่มคู่อริจนมีคนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นพวกตนจึงได้ขับรถออกจากที่เกิดเหตุ ไปที่กระท่อมนาของนายเต้ที่บ้านคำถาวร ส่วนนายเปียกและนายตุ้มที่เป็นทหารก็แยกย้ายกัน จึงได้มาเจอกันที่สภ.หนองกุงศรี
พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าอีก หลังสอบปากคำทั้ง 3 คน ทั้งหมดให้การซัดทอดว่าให้การซัดทอดว่า มือยิงคือสิบโทมงคล จำปาแดง หรือตุ้ม อายุ 26 ปี เบื้องต้นทราบว่าเป็นทหารค่ายหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัว ส่วนทั้ง 3 คน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น