Uncategorized

สำนักงานประชาสัมพ้นธ์จังหวัดสุโขทัย จัดสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2562

สำนักงานประชาสัมพ้นธ์จังหวัดสุโขทัย จัดสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2562

วันนี้ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุโขทัย นายสุมิตร เกิดกล่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ตามโครงการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยมีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย ประกอบด้วย สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่อโทรทัศน์ และ อป.มช. เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้จำนวน 50 คน

 

การจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้แก่เครือข่ายประชาสัมพันธ์ ให้มีความเข้าใจ ขั้นตอน ตระหนักถึงความสำคัญ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและนำไปเผยแพร่สู่ประชาชนในพื้นที่ได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งร่วมมือประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า เครือข่ายประชาสัมพันธ์ มีบทบาทสำคัญที่จะเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ โดยเฉพาะพื้นฐานที่ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องทราบ อาทิ การเลือกตั้งแบบรับบัตรใบเดียว กาเบอร์เดียว ได้ผล 3 อย่าง ,การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขั้นตอนการลงคะแนนเลือกตั้ง รวมทั้งหลักฐานที่ใช้ในการแสดงตนในการเลือกตั้ง เป็นต้น ซึ่งเครือข่ายประชาสัมพันธ์สามารถประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจและใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วนต่อไป
จากนั้น พันโทสยามรัฐ สุทธรินทร์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุโขทัยได้บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ กระบวนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยเน้นย้ำข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น