ข่าว ปราจีน ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวอาชญากรรม

ปราจีนบุรี หนุ่มคลั่งยาบ้าใช้มีดขอไล่ฟันพระ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 ธันวาคม 66 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งจาก 191 ปราจีนบุรี ว่ามีชายคลุ่มคลั่งใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านที่บ้านคลองแสง ม.4 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งพร้อมด้วย พ.ต.ต.พิศลย์ ผาสุข( สอบสวน) และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร.ต.อ.พิพัฒน์ ศิลา ร้อยเวร ป้องกันปราบปราบ สายตรวจรถยนต์ พร้อมด้วยกำลัง สภ.กบินทร์บุรี ออกตรวจสอบ

พบชายดังกล่าวหลังจากก่อเหตุได้กลับเข้ามาในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยอาวุธเป็นมีดขอยาวประมาณ 1 เมตร ทราบชื่อคือนายบุญคืน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี จากการสอบถามนายบุญคืน ลักษณะเหมือนคนเมาสารเสพติด ทางเจ้าหน้าตำรวจถามว่าได้ใช้มีดทำร้ายชาวบ้านหรือไม่ นายบุญคืน บอกว่าไม่ได้ไปทำร้ายใคร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อเพราะนายบุญคืนเคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้วครั้งจนชาวบ้านหวาดกลัวจนไม่กล้าออกจากบ้าน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.กบินทร์บุรี ถ้าเจอสารเสพติดก็จะดำเนินคดีต่อไป

ส่วนนายทองอินทร์ รักศรี อายุ 74 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า นายบุญคืนถ้ามีอาการเมาสารเสพติดมักจะมีอาการ ใครจะพูดอะไรมากไม่ได้เพราะมีมีดถือติดมืออยู่ตลอดเวลา ผมไม่อยากจะพูดมันจะเตะผม ก่อนหน้านี้ประมาณ 7-8 วันที่ผ่านมาน้องชายก็ถูกนายบุญคืนใช้มีดขอฟันได้รับบาดเจ็บมันถูกเขาทำมันก็ไม่บอกผมๆพึ่งมารู้เมื่อวานนี้ ส่วนชาวบ้านหวาดกลัวกันไปหมดแค่เดินไปข้างๆเขาก็ไม่อยากไปกันแล้ว บางบ้านถึงปิดประตูอยู่แต่ในบ้าน วันนี้ชาวบ้านดีใจมากที่สุดอยากให้ตำรวจเอาตัวไปนานๆหน่อย เอาไปรักษาให้หายค่อยปล่อยมา ที่คลั่งสาเหตุมาจากยาบ้าเพราะที่นี่เป็นเมืองของมัน (ยาบ้า)

ด้านหลวงตาแอก พระลูกวัดคลองแสง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 5 โมงเช้า อาตมาได้ลงไปคุยกับช่างเลื่อยไม้ พอดีนายบุญคืนมันก็เดินมามันเห็นอาตมามันก็บอกว่าตาแอกนายบุญคืนบอกว่า “บอกบักนาถ (เจ้าอาวาส)อย่างให้มันเปิดแรงหลายเครื่องไฟลงทำวัตรตอนเช้าประมาณตี 4 พอดีอาจารย์เจ้าอาวาสอยู่ข้างนอก มึงอยากอันนี้มึงก็ไปบอกกับเขาซิมันก็เดินเข้าหาอาจารย์นาทพอดีอาจารย์อยู่ในห้องมันไม่เห็นก็เดินออกไป พอดีอาตมาก็โทรหาผู้ใหญ่บ้านบอกว่าไอ้กบมาอาละวาดอยู่ในวัด มันด่าพระว่าบักนาทอย่างโน้นอย่างนี้ มันมีมีดขอใส่ย่ามสะพายมาด้วย หลวงตาก็กลัวตายเหมือนกันอยู่ในบ้านมันอาละวาดจนชาวบ้านทุกข์ขนาด ขนาดพี่น้องมันยังจับเอามีดเชือดคอ ชาวบ้านจนไม่เป็นอันอยู่ถ้ามันเมามา สาเหตุก็มาจากอันเดียว (ยาบ้า)พระแอก กล่าว