Reporter&Thai Army

รอง ผบ.มทบ.28/รอง ผอ.รมน.จังหวัดเลย (ท.) เดินเท้าลงพื้นที่ มอบผ้าห่มกันหนาว บรรเทาความหนาวแก่ผู้ประสพภัยหนาว

ที่บริเวณพื้นที่ บ้านแก่งม่วง ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ จ.เลย พ.อ.อภิชาต รานอก รอง ผบ.มทบ.28/รอง ผอ.รมน.จังหวัดเลย (ท.) พร้อมด้วยคณะ ลงพื้นที่มอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก ผู้พิการ ที่ได้รับผลกระทบจากอากาศที่หนาวเย็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อีกทั้งสร้างขวัญกำลังใจ ความปลาบปลื้มใจแก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ติดกับเขตรักษาพันธุสัตว์ป่าภูหลวงพื้นที่อากาศหนาวเย็นมากในช่วงหน้าหนาว มีประชาชนต้องประสบกับความเดือดร้อน อันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยเฉพาะช่วงกลางคืนและตอนเช้า ต้องตื่นแต่เช้าตรามาก่อไฟผิงควายความหนาวเหน็บทุกปีที่ผ่านมาและปีนี้ ต้องสวมเสื้อหลายชั้นออกไปประอบกิจกรรมกลางแจ้ง หน่วยงานฝ่ายทหารต้องต้องระดมเสื้อผ้า-เครื่องกันหนาว ออกแจก เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชนในพื้นที่

โดยประชาชนในพื้นที่ มีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก พร้อมขอบคุณ พ.อ.อภิชาต รานอก รอง ผบ.มทบ.28/รอง ผอ.รมน.จังหวัดเลย (ท.) พร้อมด้วยคณะ ที่มีน้ำใจให้การช่วยเหลือให้กับประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก ผู้พิการ ที่ได้รับผลกระทบจากอากาศที่หนาวเย็น สร้างสังคมแห่งการให้และแบ่งปันให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี “เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”

นายพรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ประธานศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น.ส.พ.5 เหล่าทัพ/ผอ.ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อินไท NEWS,น.ส.พ.ทันใจนิวส์