Uncategorized

นายอำเภอเกาะสมุย ขานรับซอฟท์พาวเวอร์รัฐบาล เตรียมดัน ‘หินตาหินยาย’ เอกลักษณ์สำคัญของการท่องเที่ยวอำเภอ ควบคู่กับต้นไม้ประจำถิ่น สัตว์อนุรักษ์พื้นเมือง ออกแบบสู่ผืนผ้า เครื่องแต่งกาย สินค้าที่ระลึกสินค้าวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลก

นายอำเภอเกาะสมุย ขานรับซอฟท์พาวเวอร์รัฐบาล เตรียมดัน ‘หินตาหินยาย’ เอกลักษณ์สำคัญของการท่องเที่ยวอำเภอ ควบคู่กับต้นไม้ประจำถิ่น สัตว์อนุรักษ์พื้นเมือง ออกแบบสู่ผืนผ้า เครื่องแต่งกาย สินค้าที่ระลึกสินค้าวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลก

จากกระแสกางเกงลายช้าง ที่กลายเป็น ซอฟพาวเวอร์ สินค้าทางวัฒนธรรม ที่ปลุกกระแสฮือฮาให้กับทั้งคนไทยและต่างชาติ ทำให้หลายจังหวัดหันมาออกแบบกางเกงลายที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพื่อให้ไม่ว่าใครที่เดินทางมาเยือนต้องหาซื้อใส่ หรือนำกลับไปเป็นของฝาก ล่าสุดนายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย ได้มีการพูดคุยหารือความร่วมมือกับ ไก่ อูกัส” (Kai Ukas) หรือ “พีร์อุมากร วระเศรษฐ์ถาพร” ดีไซเนอร์ไทยคนแรกในเอเชียที่ได้รับรางวัล DE FÊLÉ DE MODE “เดฟิเล เดอ โมด” หรือรางวัล “ปลอกนิ้วทองคำ” จากประเทศฝรั่งเศส และเป็นผู้ซึ่งมีการสร้างสรรค์ผลงานมาแล้วนับไม่ถ้วนบนแคทวอล์คทั่วโลก ภายใต้แนวคิดในการชูความเป็นเกาะสมุย เมืองท่องเที่ยว หมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลกบนผืน ออกแบบสู่เครื่องแต่งกาย สินค้าที่ระลึก สินค้าวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลก เพื่อให้เป็นต้นแบบของแฟชั่นชาวเกาะสมุย

“โดยการออกแบบโชว์ความสวยงามของ หินตาหินยาย แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญของเกาะสมุย ที่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนทุกคนไม่พลาดที่จะไปเช็คอิน ในความมหัศจรรย์ของหินรูปร่างสวยงามที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล คลื่นลมและแสงแดด และพระอาทิตย์ขึ้นจะเห็นมุมตัดทอแสงกับขอบน้ำทะเลที่สวยงาม และต้นมะพร้าวที่เป็นต้นไม้ประจำถิ่น และลิงที่เป็นสัตว์อนุรักษ์พื้นเมือง” ด้วยสีสันของสีฟ้า ขาว ที่มีความสดใสสดชื่นของอากาศที่ดีบริสุทธิ์ ความในเวอร์ซั่นการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก และมีการสอดแทรกลูกเล่นเป็นรูปอักษรภาษาอังกฤษ “samui ” และได้มีการหารือในการนำขยะทะเลซึ่งมีเกิดจากการบริหารจัดการขยะที่ไม่เหมาะสมของภาคอุตสาหกรรมและภาคการผลิต การขนส่งสินค้าทางเรือ การทำประมง การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติและภัยพิบัติ ฯลฯ ไหลลงสู่ทะเลแล้วจะถูกกระแสน้ำและลมพัดพากระจายอยู่ทั่วเกาะ ริมหาดทรายของเกาะสมุย หมู่เกาะบริวารในพื้นที่ไปสร้างมูลค่าจากขยะทะเลผ่าน soft power ด้านแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ

นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า จากการหารือในเบื้องต้นคาดว่าในเร็วๆนี้ เกาะสมุยเมืองท่องเที่ยวจะมีสินค้า Soft Power ให้นักท่องเที่ยวได้นำกลับไปเป็นสินค้าที่ระลึกที่สวยงามทรงคุณค่าที่สัมผัสได้ในความเป็นเกาะที่สวยงาม ธรรมชาติที่คู่ควรกับการพักผ่อนและจะทำเกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ของชาวบ้านรองรับการเติบโตทางท่องเที่ยวของอำเภอ ที่กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ทั่วทุกจุดอย่างแน่นอน”