ข่าว พะเยา

พะเยา คืบหน้าพายุฝนถล่มตำบลห้วยลาน ป่าซาง รอบ 2

พะเยา คืบหน้าพายุฝนถล่มตำบลห้วยลาน ป่าซาง รอบ 2

คืบหน้าพายุฝนถล่มในพื้นที่ตำบลห้วยลาน และตำบลป่าซาง รอบที่ 2 ในรอบเดือน ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านร่วม 100 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย โดยส่วนใหญ่เป็นกระเบื้องหลังคารวมทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำกระเบื้องเข้าทำการแจกจ่ายให้ชาวบ้าน เพื่อเข้าทำการซ่อมแซมบ้านอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงพายุฝนจะตกลงมาอีก

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลป่าซาง และตำบลห้วยลาน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ต่างเข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเอง หลังถูกพายุฝนเข้าพัดถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ 2 ตำบล ของอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหาย กว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยการนำกระเบื้องหลังคาเข้าทำการแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเพื่อเข้าทำการซ่อมแซมหลังคาบ้านของตนเองอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะมีฝนตกลงมาในพื้นที่อีก

ซึ่งผลกระทบจากพายุฝนเมื่อเย็นวานที่ผ่านมาดังกล่าวนั้น ส่งผลให้บ้านเรือนเกิดความเสียหายประมาณ 100 หลังคาเรือน โดยอำเภอดอกคำใต้ได้รับผลกระทบ จำนวน 2 ตำบล คือตำบลป่าซาง และตำบลห้วยลาน นอกจากนั้นยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมากโค่นล้ม รวมทั้งพืชผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ล่าสุดชาวบ้านต้องเข้าทำการซ่อมแซมบ้านอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงว่าจะมีพายุฝนเข้าพัดถล่มอีกรอบ