ข่าว ลำพูน ข่าวอุบัติเหตุ

ด่วน‼️ ชนสนั่น ถ.เชียงใหม่-ลำปาง หน้าปั๊ม ปตท.สารภี กระบะ-รถหกล้อ-บิ๊กไบค์คนขับล้มขาขาด

ด่วน‼️ ชนสนั่น ถ.เชียงใหม่-ลำปาง หน้าปั๊ม ปตท.สารภี กระบะ-รถหกล้อ-บิ๊กไบค์คนขับล้มขาขาด จนท.รุดช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาล อาการสาหัส

.
วันที่ 21 ธ.ค. 66 เวลา 23.00 น. ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลสงเคราะห์ เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนเข้ากับรถบรรทุกหกล้อ และชนกับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มีผู้ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บ 3 ราย บริเวณถนนสายเชียงใหม่- ลำปาง หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.สารภี ภายหลังทราบรายงาน จึงรีบจัดเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที
.
โดยต่อมา เมื่อมาถึงที่บริเวณจุดเกิดเหตุพบ รถบรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน ผX 6XX6 เชียงใหม่ สภาพถูกพังจอดขวางริมทางมีผู้โดยสารภายในรถได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะเดียวกันยังพบรถยนต์กระบะสีดำ สภาพรถพังเสียหายยับเยิน มีคนขับรถติดอยู่ภายในทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งทำการใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากรถ แต่พบว่าผู้บาดเจ็บมีอาการหมดสติปลุกไม่ตื่น จึงได้รีบส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล

.
นอกจากนี้บริเวณใกล้กันนั้นยังพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สีแดงดำสภาพล้มอยู่ เป็นชายได้รับบาดเจ็บขาซ้ายขาดหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล
.
ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกหกล้อน่าจะกำลังขับออกมาจากปั๊มน้ำมัน ขณะที่ทางรถยนต์กระบะกำลังวิ่งมาทางตรง จึงเกิดชนเข้าอย่างจังบริเวณด้านข้างของรถหกล้อ และในระหว่างนั้นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กำลังขับมาจึงเกิดเฉี่ยวชนเข้า โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการตรวจสอบที่เกิดเหตุและเสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

นายแทน ต่อมสังข์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน