Reporter&Thai Army ข่าวสมุทรปราการ

ผู้การสมุทรปราการไฟแรง นำทีมจับแจกหมวกกันน็อกรถจักรยานยนต์หวังลดอุบัติเหตุและรณรงค์ความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมสั่งตำรวจเตรียมพร้อมรับมือช่วงเทศกาลหวังลดอาชญากรรมและอุบัติเหตุ

จังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีอุบัติเหตุและอาชญากรรมทุกรูปแบบค่อนข้างมาก พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งเพียงไม่กี่เดือน ตั้งเป้าหวังลดอาชญากรรมและอุบัติเหตุในจังหวัดสมุทรปราการ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วัน ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จึงนำร่องการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยและสวมหมวกนิรภัยร้อยเปอร์เซ็นสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

โดยวันนี้ ( 22 ธันวาคม 2566 ) ที่หน้าโรงพักสภ.สำโรงใต้ นำโดย พ.ต.อ.รักษ์ศักดิ์ เมฆจินดา ผู้กำกับใหม่ป้ายแดง จัดกิจกรรม ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ โดยความร่วมมือภาคเอกชน ร่วมกันจัดกิจกรรมและรณรงค์การขับขี่ รวมถึงเมาไม่ขับ ซึ่งผู้การสมุทรปราการ เป็นประธานในการ จับ แจก สวมหมวกกันน็อก ให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านทางแล้วมิได้สวมหมวกกันน็อกมา ซึ่งนอกจากจะสร้างวินัยในการขับขี่แล้ว ยังส่งเสริมให้คนขับรถจักรยานยนต์มีจิตสำนึกด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะการสวมหมวกกันน็อก เพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตในผู้ขับขี่และผู้โดยสาร นอกจากนั้นยังมีตัวแทนของพยาบาลจากโรงพยาบาลเอกชนออกมาเดินแจกแผ่นพับและเครื่องดื่มชูกำลังให้กับผู้ขับขี่รถยนต์อีกด้วย

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ บอกว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้ขับขี่รถทุกชนิดมีจิตสำนึกด้านความปลดภัย และเครารพกฎจราจร รวมถึงการประชาสัมพันธ์มาตรการยกระดับที่ทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการจะนำมาใช้ ในช่วง 7 วันอันตราย ทั้งการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ การกวดขันวินัยจราจร รวมถึง การตั้งด้านตรวจค้นต่างๆ เพื่อหวังลดสถิติของการเกิดอุบัติเหตุและอาชญากรรมในจังหวัดสมุทรปราการ ให้ได้มากที่สุด โดยตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ นำโดยตนเองในฐานะของผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการไปยังตำรวจทุกโรงพักรวมถึงมีการประสานฝ่ายปกครองในการรณรงค์และเฝ้าระวังช่วง 7 วัน อันตราย ที่กำลังจะมาถึง จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนขอให้เครารพกฎจราจรรวมถึงคำนึงถึงความปลอดภัยในการขับขี่ เมาไม่ขับ ไม่ขับเร็ว และรถต้องมีความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย ส่วนปัญหาด้านอาชญากรรม ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดทีมเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็ว เรียกว่าทีม ปะ ฉะ ดะ ขึ้นมา เพื่อเป็นทีมเฉพาะกิจในการเฝ้าระวังป้อกงันเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ โดยเพาะการกวาดล้างอาวุธปืนเถื่อน รวมถึงนักเรียนนักเลง ซึ่งทีม ปะฉะดะ จะมีขีดความสามารถในการเข้าเผชิญเหตุได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง

 

ภาพ/ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ