ข่าว นครนายก

นครนายก-กก.สส.ภ.จว.นครนายกแถลงข่าวจับกุมนายทุนเงินกู้ในพื้นที่จังหวัดนครนายก

นครนายก-กก.สส.ภ.จว.นครนายกแถลงข่าวจับกุมนายทุนเงินกู้ในพื้นที่จังหวัดนครนายก
กองกำกับการสืบสวนจังหวัดนครนายก แถลงข่าวจับกุมนายทุนเงินกู้นอกระบบในพื้นที่จังหวัดนครนายก

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 23 มกราคม 2567 นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก.ภ.จว.นครนายก,พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รองผบก.ภ.จว.นครนายก,พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสะอาด รองผบก.ภ.จว.นครนายก,พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รองผบก.ฯ พ.ต.อ.ชวรัตน์ สสิวงศ์ รองผบก.ฯ พ.ต.อ.ยงยุทธ มาศริ รองผบก.ฯนายกองโทอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเมืองนครนายก สั่งการให้ กก.สส.ภ.จว.นครนายก โดยพ.ต.อ.ธีรพรรดิ์ บัณฑิโตหิรัญโชติ ผกก.สืบสวนภ.จว.นครนายก และพ.ต.อ.สง่า ทางธรรม ผกก.สภ.เมืองนครนายก,พ.ต.ท.กฤตพงศ์ โรจน์รุ่งศศิธร รองผกก.สืบสวน ภ.จว.นครนายก,พ.ต.ต.สุดเขตต์ บุญญนานันท์ และเจ้าหน้าที่สืบสวน กก.สส.ภ.จว.นครนายกได้เร่งรัดดำเนินการสืบสวนปราบปรามจับกุมเงินกู้นอกระบบ ตามนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาล จึงได้ร่วมเข้าจับกุมตัว นางปิยภัสสร์ ไวยภูศรี (หรือเล็ก) อายุ 67 ปีอยู่บ้านเล็กที่ 1 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้มาเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้เรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในบ้านเลขที่ 3-536 ตำบลนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เขตพื้นที่อำเภอเมืองนครนายก และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้าจับกุมนางปิยภัสสร์ ไวยภูศรี และได้ทำการแถลงข่าว โดยตั้งข้อกล่าวหาว่า ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับเป็นทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาติ พร้อมของกลาง

มี 1.เงินสดจำนวน 152,020 บาท
2.สมุดชื่อลูกค้าพร้อมสัญญากู้ยืม จำนวน 139 ราย
3.สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าและการโอนเงิน จำนวน 8 เล่ม
4.โทรศัพย์มือถือ,แท็ปเล็ต จำนวน4 เครื่อง
5.เซิฟเวอร์กล้องวงจร จำนวน 1 เครื่อง

ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครนายก ได้สืบทราบว่านางปิยภัสสร์ ไวยภูศรี ได้เป็นนายทุนปล่อยเงินกู้เรียกอัตตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครนายกและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก จึงได้ทำการจับกุมสืบสวนสอบสวนขยายผลจึงทราบว่านางปิยภัสสร์ ไวยภูศรี ได้ปล่อยเงินกู้ตั้งแต่ปีพ.ศ.2546 จนกระทั่งถึงปัจจุบันมียอดเงินหมุนเวียนนับ 10,000,000 ล้านบาท และในห้วง วันที่
1 ธันวาคม 2566 ถึง มกราคม 2567 มียอดเงินหมุนเวียน 1,090,300 บาท

โดยกล่าวหาว่าให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด-ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับเป็นทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาต

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจงหวัดนครนายก