ข่าวสมุทรปราการ

น้องแมวจรซนจนตกหลังคาบ้านโดนเหล็กแหลมรั้วบ้านเสียบขาทะลุ

น้องแมวจรซนจนตกหลังคาบ้านโดนเหล็กแหลมรั้วบ้านเสียบขาทะลุ

**** เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เวลา 21.00 น วันที่ 22 มกราคม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งชาวบ้านว่ามีแมวจรตกจากหลังคาแล้วโดนเหล็กรั้วเสียบขา เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยเทพารักษ์ 106 หรือ หมู่บ้านเทพานิเวศน์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว
**** โดยที่บริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ พบ น้องแมว สีดำ เพศผู้ มีบาดแผลถูกเหล็กแหลมรั้วบ้านเสียบทะลุขาขวาตัวห้อยโต้งเตงอยู่ข้างรั้วร้องขอความช่วยเหลืออยู่ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบ ว่า เหล็กแหลมดังกล่าวได้เสียบทะลุหนังช่วงขาหลังขวา และ ไม่ได้เสียบโดนอวัยวะสำคัญของตัวแมว เจ้าหน้าที่จึงได้นำผ้ามาห่อตัวน้องแมวก่อนที่นำขาน้องแมวออกจากเหล็กแหลมรั้วบ้าน

ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถนำขาน้องแมวออกมาได้ ก่อนที่จะนำน้องแมวส่งโรงพยาบาลสัตว์ทำการรักษาต่อไป ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้ออกค่ารักษาพยาบาลน้องแมวไป 1 พันบาท ส่วน น้องแมวที่เป็นแมวจรนั้น หลังจากที่รักษาบาดแผลเสร็จแล้วก็มีผู้ประสงค์ที่จะรับเลี้ยงน้องแมวต่อไป
**** จากการสอบถามเจ้าของบ้าน ทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านตะโกนเรียกว่ามีแมวตกลงมาจากหลังคาแล้วโดนเหล็กเสียบขา ตนเองจึงเดินออกมาดูก็พบว่ามีแมวจรถูกเหล็กเสียบอยู่ จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ให้มาช่วยเหลือน้องแมวดังกล่าว ซึ่งน้องแมวเป็นแมวจรและไม่รู้ว่าเป็นแมวของใคร เนื่องจากบ้านตนเองและข้างบ้านเลี้ยงน้องหมาไว้ ซึ่งน้องแมวไม่ได้ลงมาที่พื้นได้

ภาพ/ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ