ข่าวสมุทรปราการ ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

หนุ่มใหญ่ลูกจ้าง อบต.ราชาเทวะ จมน้ำดับ หลังว่ายน้ำข้ามฝั่งไปเข้าห้องน้ำที่บ้าน 

บ่ายวานนี้ 12 มีนาคม 2567 ร.ต.อ.นเรศ ลี้เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในน้ำ ท้ายซอยกิ่งแก้ว 64 หมู่ 7 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมนักประดาน้ำ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ในที่เกิดเหตุเป็นสะพาน คสล. ริมคลอง พบชาวบ้านอยู่บนสะพาน มองลงไปในคลอง ที่บนสะพานยังพบกรรไกรตัดกิ่งไม้ กระติกน้ำ เสื้อผ้า และ กระเป๋า ถูกวางกองอยู่นักประดาน้ำจึงทำการลงค้นหาภายในคลอง ใช้เวลาอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างของ นายสำเริง อายุ 63 ปี ลูกจ้าง อบต.ราชาเทวะ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลต้นไม้ฝั่งสนามบิน จมอยู่ก้นคลองที่ความลึกประมาณ 7 เมตร ห่างจากจุดที่พบของประมาณ 100 เมตร นักประดาน้ำจึงทำการนำร่างขึ้นฝั่งมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือบาดแผลแต่อย่างใด


จากการสอบถาม นายสนธยา อายุ 64 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่า วันนี้คนผู้ตายเขาจะต้องไปตัดต้นไม้ฝั่งตรงข้ามบ้านของผู้ตาย ส่วนไปทำงานอยู่อีกจุด พอเลิกงาน ตนเอาเรือเพื่อที่จะข้ามไปรับข้ามกลับมาบ้านของผู้ตาย พอไปถึงก็พบข้าวของผู้ตายวางอยู่ริมตลิ่ง แต่ไม่เห็นผู้ตาย จึงไปดูที่บ้านแต่ก็ไม่เจอ จึงเรียกชาวบ้านมาช่วยกันหาภายในคลอง

นายสรุศักดิ์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ตำบลราชาเทวะ เล่าว่า ช่วงประมาณเที่ยง ตนได้รับแจ้งจากหลาน ว่าตาหาย ตนก็เลยถามว่าหาดูในบ้านดีแล้วหรือยัง มาถึงก็เจอชาวบ้านช่วยกันงมหาอยู่แล้ว ตนได้ประสานไปยังผู้ใหญ่หน่อยให้ช่วยประสานมูลนิธิ ปกติแล้วผู้สูญหายทำงานดูแลต้นไม้ ดูสวนของ อบต. ฝั่งนู้น ริมฝั่งสนามบิน เป็นการแบ่งเขตรับผิดชอบของใครของมัน มีการค้นหาตั้งแต่ 11 โมงแต่ยังไม่เจอ มีป้าบอกว่าเห็นอยู่ตรงข้ามช่วงประมาณ 10 โมง แต่เรื่องเวลาไม่มั่นใจ หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเห็น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า เนื่องจากผู้ตายมีอาการท้องเสีย และ คาดว่าหลังจากตัดต้นไม้เสร็จแล้ว น่าจะจะเกิดปวดท้อง จึงทิ้งของไว้ริมตลิ่ง แล้วพยายามไหว้น้ำข้ามฝั่งเพื่อจะมาเข้าห้องน้ำที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกล แต่น่าจะหมดแรงก่อนจะจมลงไปในคลอง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป