ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี-ทหาร ปกครอง ผญบ.สื่อท้องถิ่น ผู้ประกอบการฟาร์ม ลงพื้นที่บ้านหนองข้าวหลาม หลังชาวบ้านแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ น้ำในคลอง ม.10 ตำบลดงบัง อ.ประจันตคาม

https://youtu.be/S4UmAz4lyUg

ปราจีนบุรี-ทหาร ปกครอง ผญบ.สื่อท้องถิ่น ผู้ประกอบการฟาร์ม ลงพื้นที่บ้านหนองข้าวหลาม หลังชาวบ้านแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ น้ำในคลอง ม.10 ตำบลดงบัง อ.ประจันตคาม แจ้งว่ามีน้ำเน่าเสีย ทำให้น้ำในคลองมีกลิ่นเหม็น และน้ำมีสีเขียวเข้ม มีปลาลอยตาย สาเหตุน่าจะเกิดจากฟาร์ม ปล่อยน้ำเสียลงคลอง จากการเข้าตรวจสอบในพื้นที่จริงในวันนี้ 1 พฤษภาคม 2562 ร.ท.ประภาส บุพลับ พร้อมกำลังทหาร พัน.สห.12 นายนายสุรวุฒิ ศรีสวัสดิ์ ปลัดอำเภอประจันตคาม นายศกลธี ศรีบุบผา ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.ดงบัง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพบว่า น้ำในคลองดังกล่าวนั้นเป็นสีเขียวจริง แต่เป็นแหน ที่ลอยปกคลุมอยู่บนผิวน้ำ และได้ตักน้ำขึ้นมาสูดดมกลิ่นไม่มีกลิ่นเหม็น และไม่พบปลาตายแต่อย่างใด

ส่วนในด้านของทางฟาร์มจรเข้ มี นายสุชาติ โชติรัตน์ เจ้าของฟาร์มจรเข้ ได้พาเดินตรวจรอบๆ คลอง และฟาร์มจรเข้แล้ว พบเพียงบ่อปลาดุก จำนวน 1 บ่อ ขนาดกล้างประมาณ 15+10 ตาราเมตร ภายในบ่อปลาดุกของทางฟาร์มเอง มีน้ำเป็นสีเขียว และมีกลิ่นเหม็นเล็กน้อย แต่ก็ไม่พบปลาดุกในบ่อตายเช่นกัน ด้าน นายสุชาติ โชติรัตน์ เจ้าของฟาร์มกล่าวว่า หากมีการผิดพลาดจากทางฟาร์มจริง ทางฟาร์มยินดีที่จะดำเนินการแก้ไขให้อย่างเร่งด่วน และขณะนี้น้ำในบ่อปลาดุกก็มิได้ไหลลงคลองแต่อย่างใด หากเป็นช่วงฤดูฝนน้ำก็อาจจะล้นออกไปพร้อมกับปลาดุกที่ตนเลี้ยงไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางฟาร์มยินดีที่จะดำเนินการแก้ไขให้ในขั้นตอนต่อไปคือ รอฝนตกลงมา ทางฟาร์ม ก็จะช่วยดำเนินการสูบน้ำในคลองที่เป็นสีเขียว อิกให้ แล้วให้น้ำฝนที่ตกลงมาใหม่นั้นลงมาทดแทนน้ำที่เป็นสีเขียว ทันทีหลังจากที่มีฝนตกลงมา