ข่าวศรีสะเกษ

บิ๊กระดับประเทศและจังหวัดร่วมงาน Gala Dinner & Fashion show ของโรงพยาบาลศรีสะเกษเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ช่วงเวลา18.00 – 22.00 น. ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมศรีลำดวน นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษได้เป็นประธานในงานกาล่าดินเนอร์ Gala Dinner & Fashion show งานใหญ่ที่มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ร้องเพลงและการเดินแบบการกุศลหารายได้สมทบผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลศรีสะเกษ 76 ปี 76 ล้าน เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายเชิดพันธุ์ อุปนิสากร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ นางอรุณีย์ ปัทมามาลย์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกษเขต 1 ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ อัยการจังหวัดพร้อมหัวหน้าส่วนภาครัฐและเอกชน เนาวรัตน์ ยุกตะนันทร์ และ ดาราภาพยนต์ อีกหลายคน คหบดี อีกจำนวนมาก

ซึ่งนายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ นายแพทย์ฐิสริน ตรรกเมธา รอง ผอ.รพ.ศก นายแพทย์นิมิต เลิศพัฒนสุวรรณ รอง ผอ.รพ.ศก แพทย์หญิงรัชดาพร รุ้งแก้ว ร.ต.ท.หญิงกัลยาณี วรรณภาสนี พร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสะเกษจำนวนมากมายืนคอยให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติทุกคนด้วยความอบอุ่น เพราะการจัดงานกาล่าดินเนอร์ Gala Dinner & Fashion show เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุน ผ้าป่า 76 ปี 76 ล้าน มีรายการจำหน่ายอาหารในราคาโต๊ะละ 16,000 บาท นั่งได้ 8 คน ผู้ร่วมเดินแบบการกุศลเป็นนางแบบและนายแบบกิติมศักดิ์ต้องช่วยบริจาคเงินคนละ 5,000 บาท มีมุมสวยๆหากจะถ่ายภาพเสียเงินคนละ 500 บาท ผู้ที่ร้องเพลงการกุศลต้องช่วยเพลงละ 1,000 บาท และได้รับการอนุเคราะห์จากนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษร่วมร้อง 2 เพลงเป็นการเริ่มรายการ ตามด้วยนายวัฒนา พุฒิชาติ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษและผู้มีเกียรติอีกหลายท่านร่วมร้องเพลงการกุศลทำให้ผ้าป่าได้ยอดจำนวนกว่า 11 ล้านบาท(กว่าสิบเอ็ดล้านบาท)

ในโอกาสนี้ นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางไปมอบแผ่นป้ายบริจาคเงินให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษในนาม นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ญาติผู้เป็นน้องสาวซึ่งได้มีจิตศรัทธามอบเงินช่วยผ้าป่าเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) โดยมีนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเป็นผู้รับมอบและส่งต่อให้กับโรงพยาบาลศรีสะเกษ

นายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า น้องชไมมาศ ชาติเมธากุล เป็นผู้ที่มีจิตกุศลชอบช่วยเหลือสังคมทุกด้าน ช่วงนี้น้องสาวเดินทางไปต่างประเทศจึงได้มาทำหน้าที่แทน ซึ่งปกติตนก็ได้ร่วมเดินทางไปทำบุญกับน้องสาวหลายๆแห่ง และในศรีสะเกษและเคยประมูลแตงโมรูปหัวใจ ที่เปิดประมูลในสวนแตงโม “ จากใจชไมมาศ” เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 64 เพื่อหาเงินไปซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับ รพ.ศรีสะเกษ สุดท้ายปิดประมูลได้เงิน 100,900 บาทต่อหนึ่งลูกและได้มอบเงินให้นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษเพื่อใช้ประโยชน์ในโรงพยาบาล วันนี้ยินดีมากที่ได้ร่วมกับน้องสาวชไมมาศช่วยบริจาคเงินสมทบผ้าป่าสามัคคีโรงพยาบาลศรีสะเกษ 76 ปี 76 ล้าน เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ หวังว่าจะสามารถช่วยจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยบริการประชาชนได้มากตามที่หวังไว้

ข่าว/ภาพ… บุญทัน ธุศรีวรรณ