ข่าวศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ ! คนร้ายควบ จยย. บุกยิงอริแต่ผิดตัวโดนเพื่อนบ้านกระสุนฝังในเจ็บหนัก

ศรีสะเกษ ! คนร้ายควบ จยย. บุกยิงอริแต่ผิดตัวโดนเพื่อนบ้านกระสุนฝังในเจ็บหนัก

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 11 บ้านโพนใหญ่ ต.กันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หลังมีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหลังดังกล่าว ไปพบกับ นายวุฒิพงษ์ บุตรงาม อายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.15 น. ของวันที่ 9 ม.ค. 2567 ขณะที่ตนนั่งล้อมวงกินข้าวสังสรรค์กันระหว่างเพื่อนๆ รวม 5-6 คน ที่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นได้มีคนร้ายประมาณ 3-4 คน สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบปิดบังใบหน้า ขับขี่รถจักยานยนต์มาพร้อมกัน 2 คัน มาชะลอที่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ยิงเข้ามาภายในบ้าน จำนวน 2 นัด ติดกัน เป็นเหตุให้ นายสมเกียรติ หลักแหลม อายุ 34 ปี เพื่อนบ้าน ถูกยิงเข้าที่สะโพกซ้าย กระสุนฝังใน 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางท้ายหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ขุขันธ์ ก่อนที่จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และกระจกหน้าบ้านมีรูกระสุนปืนถูกยิงทะลุเข้าไปในตัวบ้าน ได้รับความเสียหาย
นายวุฒิพงษ์ บุตรงาม อายุ 34 ปี เล่าต่อไปอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงกลางปี 2566

ที่ผ่านมา ตนเคยมีเรื่องบาดหมางกันกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งในงานวัด และกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวอ้างว่า มีปัยหากับวัยรุ่นหมู่บ้านตน ซึ่งตนก็บอกไปว่าตนไม่รู้เรื่องด้วย แต่กลุ่มดังกล่าวไม่ฟัง และยิงปืนใส่ตน 1 นัด แต่ไม่โดน ต่อมาตนได้แจ้งความเรียกร้องค่าเสียหายกับมือยิง เป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท และกลุ่มดังกล่าวได้อาฆาตแค้น และมีการโพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่อยู่อย่างต่อเนื่องว่าจะเอาคืนให้ได้ จึงคาดว่ามือยิงในครั้งนี้อาจเป็นคู่อริเก่า ประกอบกับเพื่อนอีกคนหนึ่งในวงข้าว ก็เคยมีเรื่องถูกขู่ฆ่าเช่นกัน จึงคิดว่าคนร้ายน่าจะมาเอาคืน แต่ยิงมั่วจึงไปโดน นายสมเกียรติ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ด้าน นางหทัยทิพย์ แสงเลื่อม อายุ 48 ปี ญาติของ นายสมเกียรติ ผู้ถูกยิง เปิดเผยว่า คนเจ็บเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูด ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร ส่วนตัวเชื่อว่าเหตุดังกล่าวหน้าจะเป็นการยิงผิดคน ไม่เชื่อว่าคนยิงจะจงใจเข้ามายิงผู้บาดเจ็บอย่างแน่นอน พร้อมอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นคดีที่อุกอาจมากกลางชุมชน
ด้าน พ.ต.อ.เดชนิวัฒน์ สมสุไทย ผกก.สภ.ขุขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว.

*********
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ