ข่าว ร้อยเอ็ด

เมืองเกินร้อย..ต.โนนรัง ก้าวใหม่.. ครัวเรือนต้นแบบ!!ชนะเลิศ อันดับที่ 1 ปีพุทธศักราช 2562

เมืองเกินร้อย..ต.โนนรัง ก้าวใหม่.. ครัวเรือนต้นแบบ!!ชนะเลิศ อันดับที่ 1 ปีพุทธศักราช 2562อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 เมื่อเวลา 08.30 น. นางกุสุมาจันทรวิภาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านโนนรังเป็นประธาน ตามโครงการ ธรรมนูญสุขภาพ ชุมชนตำบลโนนรัง ปีพุทธศักราช 2562 ได้พร้อมใจกัน รวมทีม คณะกรรมการกองทุนหลักประสุขภาพทุกท่าน องค์การปกครอง ท้องที่ท้องถิ่นโดย ท่านนายกฯและท่ารองนายกทั้ง 2 ท่าน เจ้าหน้าที่อบต.และ จนท.รพ.สต.ที่เป็นกรรมการประกวดหมู่บ้านสะอาด ครัวเรือนต้นแบบประจำปี พ.ศ.2562 อสม. จำนวน 113 คนพร้อม ประชาชนในชุมชน ได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมไม้ร่วมมือ จนสำเร็จลุล่วงด้วยดี ในครั้งนี้จึงขอ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยปรับปรุงสิ่งแวดล้อม ทุกหมู่บ้าน สะอาดเป็นระเบียบ สวยงามตามสมควรกับบริบทฟื้นที่ หากเราไม่มีโครงการดีๆ เราอาจจะมีโรคไข้เลือดออกมากกว่านี้.. จนสรุปผลคะแนน ตามที่ได้จัดตั้งกลุ่ม 4 กลุ่มขึ้นมาเป็นคณะกรรมการ หลักกองทุนสุขภาพ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันลงพื้นที่จนนับคะแนนประกาศผล มีบ้านที่ส่งเข้าประกวด 4 หมู่บ้าน ดังต่อไปนี้ฯ

1 บ้านโนนรัง หมู่ที่ 2
2 บ้านหินตั้ง หมู่ที่ 4
3 บ้านค้อ หมู่ที่ 6
4 บ้านหนองแค หมู่ที่ 8
ตำบลโนนรัง อำเภอเมืองร้อยเอ็ดจังหวัดร้อยเอ็ด

ตามที่คณะกรรมการได้มีมติการประเมินผลเกณฑ์การให้คะแนนทั้ง 4 หมู่บ้าน ในครั้งนี้ผลคะแนนที่ได้จากคณะกรรมการในวันนี้ผู้ที่ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้ 95.45 คะแนน บ้านหนองแคหมู่ที่ 8

ชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้ 91.29 คะแนน บ้านโนนรังหมู่ที่ 2

ชนะเลิศ อันดับที่ 3 ได้ 89.88 คะแนน บ้านหินตั้งหมู่ที่ 4

และ บ้านค้อ หมู่ที่ 6 ได้สรุปคะแนนเป็นที่เรียบร้อย: จึงประกาศให้ทราบโดยพร้อมเพียงกันและดำเนินการพิจารณามอบรางวัล กันต่อไป

ศรีไพร ทูลธรรม :: ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ดภาพข่าวคณะกรรมการ