Reporter&Thai Army

ทช. ร่วมกิจกรรมเก็บขยะ ปลูกปะการัง และ ปลูกป่าชายเลน สร้างจิตสำนึกให้รู้สึกรักและ หวงแหนต่อทรัพยากรธรรมชาติ

ทช. ร่วมกิจกรรมเก็บขยะ ปลูกปะการัง และ ปลูกป่าชายเลน สร้างจิตสำนึกให้รู้สึกรักและ หวงแหนต่อทรัพยากรธรรมชาติ

ทช. : เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มอบหมายให้นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรเพื่อเป็นเกียรติประวัติให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทีมเจ็ตสกี คุณนาคร ศิลาชัย และ กลุ่ม C I Save โดยมีนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข “ มาริโอ้ เมาเร่อ “ พระเอกสุดฮอต ตลอดจนคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และ เจ้าหน้าที่ในสังกัด ทช. , หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ดารา นักแสดง และ ประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม ณ ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม คือ เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และ ผู้ประกอบการที่สามารถเป็นเครือข่าย และ ตัวแทนในการส่งเสริมสนับสนุนนโยบายการอนุรักษ์ทรัพยากรฯ ไปสู่ภาคธุรกิจและสังคม
นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ร่วมกับ Brand KU และ กลุ่ม C I Save รวมพลังจัดกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง “เก็บขยะ” ปลูกป่าปะการังและปลูกป่าชายเลน
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ และ ความเข้าใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อีกทั้งสร้างจิตสำนึกให้รู้สึกรักและหวงแหนต่อทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับรู้ถึงกิจกรรมที่มีประโยชน์ของกรมทรัพยากรทาวงทะเล และชายฝั่ง ภายในงานมีกิจกรรมการเก็บขยะชายหาด เพื่อรักษาให้คงสภาพความสวยงามและความเป็นธรรมชาติอันจะนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป นายจเรศักดิ์ กล่าว.

กิตติพงษ์ ทุนเพิ่ม ทีมข่าวภูมิภาค.