Reporter&Thai Army ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

ผบ.มทบ 35 เข้าตรวจเยี่ยมและสังเกตุการณ์ การคัดเลือกทหารกองเกิน อ.ลับแล

5 เมษายน 2567 ที่ หอประชุมชัยชุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ สำหรับบรรยากาศการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินในอำเภอลับแล  ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก ในบรรยากาศที่ร้อนจัด มีพ่อ แม่ ญาติพี่น้องเดินทางมาให้กำลังใจบุตรหลาน และ คอยรอลุ้นการจับสลากใบดำใบแดงกันจำนวนมาก มีบรรดาชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์นำเอกสารใบสำคัญทหารกองเกิน หรือ สด.9 และเอกสารสำคัญอื่นๆ อาทิ บัตรประจำตัวประชาชนหลักฐานแสดงคุณวุฒิการศึกษา มายื่นแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ประจำจุดต่างๆ โดยมีการวัดน้ำหนัก ส่วนสูง และความผิดปกติทางร่างกายของทีมแพทย์ เพื่อจัดคัดแยกประเภทบุคคล


โดยมี พลตรีสุชาติ พุ่มสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและสังเกตุการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และผู้เข้ารับการตรวจเลือก

ขณะที่กองทัพภาคที่ 3 จัดเจ้าหน้าที่นายทหารสัญญาบัตรร่วมสังเกตการณ์ ร่วมรับผิดชอบให้ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เน้นย้ำให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการตรวจเลือก ต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม รวดเร็ว ตรวจสอบได้มีความถูกต้องตามกฎระเบียบ และข้อบังคับที่ทางราชการกำหนดไว้ ซึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 3 มี 17 จังหวัดภาคเหนือ รวม 196 อำเภอ โดยกำหนดให้มีการจับคัดเลือกทหารกองเกิน ระหว่างวันที่ 1 – 12 เม.ย. 67 นี้ โดยวันนี้ในส่วนของอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ชุดประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯจากกองพันทหารสื่อสารที่ 11 กองพลทหารม้าที่ 1 จ.เพรชบูรณ์ เป็นผู้ดำเนินรับผิดชอบการดำเนินการ โดยอำเภอลับแล มีทั้งหมด 8 ตำบล มียอดผู้เข้ารับการตรวจเลือกจำนวน 340 นาย ยอดเข้ากองประจำการ 56 นาย

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน