ข่าว เลย ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

แถลงการประกวด Miss Universe Loei 2024 เมืองแห่งมนต์ขลังและทิวเขา ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

ที่ โรงแรม มาร์เบิล อาร์ช เดอ เลย ถนนเลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย นายจริยาทร สูหู่ ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย นายธรรมนูญ ผจก. สำนักงานพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเลย ผู้บริหาร โรงแรม มาร์เบิล อาร์ข เดอ เลย ร่วมแถลงข่าวการประกวด” Miss Universe Loei 2024”   โดยมีการร้องเพลงโดย “คำติ๊ก ภูไทมิวสิค” ศิลปินน้องใหม่ ค่ายภูไทเร็คคอร์ด การแสดง “อัตลักษณ์ ไทเลย” ศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดเลย ในการจัดการประกวด MUT Loei ปรากฏการณ์ Miss Universe Loei 2024 ที่จะเกิดขึ้นในเมืองแห่งมนต์ขลัง และทิวเขา” ผู้ร่วมแถลงข่าวกล่าวถึง บทบาทของสาวงาม กับการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัด การประชาสัมพันธ์การจัดงาน นโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกระทรวงท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ การใช้ทุนพัฒนาวัฒนธรรมในการสร้างมูลค่าการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์พร้อมกับความร่วมมือความพร้อมของสถานที่จัดงานในครั้งนี้


Miss Universe Loe 2024 สู่การประกวด Miss Universe Thailand 2024 ต่อไป โดยสาวงามที่สนใจเข้าร่วมประกวด สามารถสมัครได้ในสิงก็นี้ ltps:/Kons gle/CAVPatv&Ah50M9 เริ่มรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 25 พฤษภาคม 2567  ถึงแม้ว่าปี 2024 จะเป็นปีแรก สำหรับการประกวด Miss Universe Loei 2024 แต่ก็ได้รับการตอบรับจากภาคี ทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี และถือเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดเลย ที่ได้รับโอกาสการจัดกิจกรรมการประกวดฯ ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นการเผยแพร่ อัตลักษณ์ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยว ให้สาธารณชนได้รู้ตักมากยิ่งขึ้น กองประกวดฯ คาดหวังว่าการจัดกิจกรรมการประกวดฯ ในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และชุมชนไม่มากก็น้อย

โดยจะมีกิจกรรมหลักในการโปรโมทการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ไม่ว่าจะเป็นการสักการะ ศาลหลักเมืองเจ้าพ่อกุดป้องสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง, การใส่บาตรข้าวเหนียว ณ ลานพญานาคปู่ไหลคำมา, กิจกรรมแห่ตันผึ้งถวายพระธาตุศรีสองรัก, เทศกาลผีตาโชน ณ วัดโพนชัย, กราบสักการะวัตสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง, กิจกรรมทำผาสาดลอยเคราะห์ นอกจากนั้นผู้เข้า ประกวดทุกคนจะได้เข้าร่วมแข่งขันตำด๊องแด๊ง ที่เป็นอาหารพื้นถิ่นของจังหวัดเลย ถือเป็นกิจกรรมที่จะสร้างสีสันในระหว่างการประกวดฯ ที่จะนำเสนอ สินค้าคุณภาพภายในชุมชนพื้นถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการเดินแบบเปิดตัวผู้เข้าประกวดฯ ณ ถนนคนเดินเชียงคาน ซึ่งการเดินแบบในครั้งนี้ได้นำอัตลักษณ์ของจังหวัดเลยมานำเสนอ คือ ผีตาโขน ผีซนน้ำ และผีไงเต้า ผ่านการนำเสนอในรูปแบบการประกวด Miss Universe Loe! 2024 ที่จะทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจไปพร้อมๆกัน และนอกจากนั้นยังได้ถ่าย VTR เพื่อเป็น การโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว Unseen ของจังหวัดเลย ได้แก่ ภูบ่อบิด และภูทอก พร้อมกับนำเสนอหมู่บ้าน วัฒนธรรมไทตำ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีอายุและความเป็นมามากกว่า 100 ปี สำหรับการ ประกวดในครั้งนี้จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 – 31 พฤษภาคม 2567

พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร  รายงาน