Reporter&Thai Army

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ของจังหวัดเชียงราย เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.62 ที่บริเวณห้องโถง ชั้นล่าง ศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยมี นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ตลอดทั้ง ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน และข้าราชการจิตอาสาพระราชทาน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

โดยการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าอย่างหาทีสุดมิได้ และเพื่อสร้างการรับรู้ร่วมกันในระดับพื้นที่ ตลอดจนประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติให้ประชาชนได้รับทราบอย่างกว้างขวางและทั่วถึง

ซึ่งการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ ได้มีการบูรณาการและสร้างการมีส่วนร่วมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน สถาบันการศึกษา และจิตอาสาเฉพาะกิจพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในกลุ่มงานนิทรรศการและพิธีการ

สำหรับเนื้อหาในการจัดนิทรรศการ แบ่งเป็น 2 ส่วน โดยส่วนที่ 1 มีเนื้อหาประกอบด้วย พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ตราสัญลักษณ์และความหมายของตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 หมายกำหนดการพระราชพิธี ความสำคัญและความเป็นมาของพระราชพิธีเบื้องกลาง และพระราชพิธีเบื้องปลาย

ส่วนที่ 2 มีเนื้อหาประกอบด้วย พระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินศูนย์พัฒนา และสงเคราะห์ชาวเขาจังหวัดเชียงราย ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย (ปัจจุบัน คือ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดเชียงราย) ตลอดจนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พิธีจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดเชียงราย ประวัติศาสตร์บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และบ่อน้ำทิพย์วัดพระธาตุดอยตุง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” รวมพสกนิกรทุกหมู่เหล่าที่ยังความสามัคคีในการทำความดีด้วยหัวใจ

หลังจากพิธีเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ลงนามถวายพระพร ก่อนจะเปิดกรวยกระทง ดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัวฯ และเยี่ยมชมนิทรรศการด้วยความสนใจอย่างยิ่งเป็นลำดับต่าง ๆ ต่อไป

ทั้งนี้การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ขอวจังหวัดเชียงรายจะมีไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถมาเยี่ยมชมได้ในวันและเวลาราชการ ณ บริเวณโถง ชั้นล่างด้านหน้า ฝศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถ.แม่ฟ้าหลวง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย