นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดตู้ ATM หน้าโลตัสย่อย​ สาขาอำเภอขลุง

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดตู้ ATM หน้าโลตัสย่อย​ สาขาอำเภอขลุง เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ แต่ยังไม่ได้เงินในตู้ไป คาดเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันกับที่เคยก่อเหตุวางระเบิดตู้ ATM หน้าสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนอิมั้ง เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

จากกรณีที่คนร้ายก่อเหตุวางระเบิดตู้ ATM ของธนาคารออมสิน หน้าโลตัสย่อย สาขาอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลา 06.00 น.ของเมื่อเช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรขลุง ได้รับแจ้งจากพนักงานห้างเทสโก้โลตัสสาขาขลุง ว่ามีเหตุคนร้ายรอบวางระเบิดบริเวณหน้าห้างฯ ซึ่งหลังรับแจ้งแล้ว พันตำรวจเอกดำรงค์ เอี่ยมไพโรจน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรขลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกไปตรวจสอบ จนทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 04.20 น.ได้มีคนร้ายยังไม่ทราบจำนวน ลอบเข้ามาวางระเบิดตู้เอทีเอ็มพบว่ามีตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน และตู้ขายกาแฟเสียหายรวม 3 ร้าน บริเวณพื้นที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนระเบิดประกอบขึ้นเอง แต่ยังไม่ทราบชนิดต้องรอกองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วย EOD มาตรวจสอบ เบื้องต้นจากภาพวงจรปิดพบคนร้ายเข้ามาก่อเหตุด้วยกัน 2 คน คือคนแรกเป็นผู้นำระเบิดไปวาง ส่วนคนร้ายอีกคนขี่รถจักรยานยนต์รอเพื่อพากันหลบหนี แต่จากการก่อเหตุแล้ว คนร้ายยังไม่สามารถเอาเงินไปได้ 

ขณะที่ช่วงบ่ายของวันนี้พลตำรวจตรีเชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วยพลตำรวจตรีวัฒนา ยี่จีน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตนเอง เนื่องจากลักษณะของการก่อเหตุดูคล้ายคลึงกับกรณีของคนร้ายวางระเบิดตู้ ATM ของธนาคารกรุงเทพ บริเวณด้านหน้าสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนอิมั้ง เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอขลุง เช่นเดียวกัน โดยครั้งนั้นคนร้าย จำนวน 2 คน สวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้า เข้าก่อเหตุเวลาประมาณ 01.53 น. หลังจากก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ขับขี่ซ้อนท้ายกันออกจากที่เกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว และเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้พลตำรวจตรีเชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยหลังจากประชุมร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดจันทบุรี และชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรขลุง ว่า กรณีนี้รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งให้มีการเร่งรัดและวางแนวทางสืบสวนติดตามคดีที่คนร้ายก่อเหตุวางระเบิด แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และภาพจากกล้องวงจรปิด ลักษณะของการก่อเหตุดูแล้วมีพฤติการณ์คล้ายกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 คือเหตุคนร้ายวางระเบิดตู้ ATM หน้าสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนอิมั้ง โดยใช้วัตถุระเบิดคล้ายกัน ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน จำนวนคนร้ายเท่ากัน ใช้รถจักรยานยนต์ก่อเหตุเหมือนกัน ส่วนวัตถุระเบิดที่ใช้เป็นลักษณะของระเบิดแรงดันต่ำ ที่ประดิษฐ์จากแก็ป ดินปืนดอกไม้ไฟ และใช้วิธีการจุดไฟที่ชนวนเพื่อให้ระเบิดทำงาน ส่วนชนิดยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอชุด EOD ตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน แต่มองว่าการก่อเหตุของคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์แน่นอน เพราะดูจากภาพวงจรปิดที่คนร้ายวิ่งออกมา และมีการวิ่งกลับเข้าไปอีกครั้ง เพื่อดูความเสียหายรวมทั้งดูว่าสามารถนำเงินออกมาได้หรือไม่ ส่วนประเด็นอื่นๆมีการตั้งไว้เช่นกัน เช่น การก่อกวน การขัดแย้งกันของทางกับบุคคลอื่น แต่ทางชุดสืบสวนให้น้ำหนักไปที่การก่อเหตุเพื่อหวังทรัพย์สินมากที่สุด

https://youtu.be/CtPrRyRv0Cw
……….มีเสียง พล.ต.ต. เชษฐา โกมลวรรธนะ ……….
………..รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2……..