Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1 (เชียงใหม่) นำคณะเจ้าหน้าที่ตรวจยึดพื้นที่บุกรุก

ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1 (เชียงใหม่) นำคณะเจ้าหน้าที่ตรวจยึดพื้นที่บุกรุก

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 ว่าที่พันตรีนรินทร์ ปิ่นสกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1 (เชียงใหม่) พร้อมด้วย นายอภิชาต กาพย์มณี ตำแหน่ง นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ชม.23 (ยางเปา) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.1 (เชียงใหม่) บุกจับรถแบคโฮ
ลักลอบขุดดิน และปรับพื้นที่โดยมิได้รับอนุญาต ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าอมก๋อย ท้องที่ บ้านยางครก หมู่ที่ 7 ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ในการเข้าดำเนินการครั้งนี้ พบเห็นการใช้รถแบคโฮขุดดินเพื่อปรับสภาพพื้นที่ดิน ขุด เปลี่ยนสภาพพื้นที่และแผ้วถาง และตัดโค้นต้นไม้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมคนขับรถแบคโฮได้วิ่งหลบหนีไป

คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดพื้นที่ คำนวนได้เนื้อที่ จำนวน 8-1-28 ไร่ และตรวจยึดรถแบคโฮ ยี่ห้อ KOMATSU จำนวน 1 คัน พร้อมทั้งได้จัดทำบันทึกตรวจยึดโดยกล่าวหาฐานกระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช ๒๔๘๔ มาตรา 54, มาตรา 55 และพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๐๗ มาตรา 14 นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด มาดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป.