แม่ฮ่องสอน

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกจับ ไม้ประดู่แปรรูปในป่าลึก

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกจับ ไม้ประดู่แปรรูปในป่าลึก
ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อ วันที่ 6 ธ.ค. 2566 เวลา 09.30 น.กองร้อยทหารพราน.3603 ชุดเฉพาะกิจ ท.พ.36นำโดย

พ.ท.ไพโรจน์ อ่อนโอน ผบ.ร้อย นำกำลังออกปฏิบัติการ โดยมีฝ่ายปกครอง อ.ขุนยวม หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.3(ขุนยวม) มว.ตชด.3362 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร สภ.ขุนยวม ลาดตระเวนตามแผนปฏิบัติการเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ ในพื้นที่ บ้านแม่สะเป่ใต้ ม.4 ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน. พิกัด(LA 811946) ผลการปฏิบัติการสามารถตรวจยึดไม้กระยาเลยหวงห้าม(ประดู่)แปรรูปขนาดใหญ่ จำนวน 14 แผ่น / เหลี่ยม ปริมาตรรวม 1.11 ลบ.ม. คิดเป็นค่าภาคหลวง 88.8 บาท

และค่าเสียหายที่รัฐพึงได้รับ 77,700 บาท โดยไม่พบผู้กระทำความผิด เนื่องจากกลุ่มคนร้ายทราบความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่จึงได้หลบหนีออกไปก่อน จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ ณ หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มส.3(ขุนยวม) เพื่อส่ง มอบพนักงานสอบสวน สภ.ขุนยวม สืบหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับไม้ประดู่แปรรูปที่ยึดได้เป็นไม้ที่ทางออเดอร์รับซื้อเพื่อส่งไปยังตลาดต่างประเทศโดยประเทศจีนกำลังต้องการหากเร็ดรอดออกไปได้จะมีมูลค่ามหาสาร

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.ร้อย ทพ.ที่ 3603