ข่าวรัฐสภา

กมธ.พัฒนาการเมือง ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

กมธ.พัฒนาการเมือง ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมพระพุทธชินราช ชั้น 7 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก คณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา นำโดยนายเฉลิมชัย เฟื่องคอน กรรมาธิการฯ และประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมด้วยนายณรงค์ อ่อนสอาด สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการฯ ร่วมประชุมกับนายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ตลอดจนภาคประชาชน

ซึ่งได้มีการประชุมหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ และอำนาจของวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 คุณสมบัติ ลักษณะต้องห้าม และการสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2561 วิธีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา
.
ทั้งนี้ได้มีการถ่ายทอดสดการประชุมผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์ เขต 4 กรมประชาสัมพันธ์ โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางเพจเฟซบุ๊กคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา และเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์ เขต 4 กรมประชาสัมพันธ์

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน