ข่าวพังงา ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เสื้อลายดอกเทศกาลสงกรานต์ขายดี ประชาชนแห่เลือกซื้อ

9 เมษายน 67  บรรยากาศตามร้านจำหน่ายเสื้อผ้าตลาด บขส.ตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เริ่มคึกคัก โดยบรรดาร้านค้าต่างนำเสื้อผ้าลายดอกหลากหลายสีสัน ตลอดจนอุปกรณ์และสินค้าเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ ออกมาจำหน่ายกันแล้ว มีสีสันสวยงามสะดุดตา พร้อมจัดสินค้าให้เป็นหมวดหมู่และติดป้ายแสดงราคา ซึ่งใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ทำให้บรรยากาศการซื้อขายเสื้อผ้าสำหรับใส่เล่นสงกรานต์มีประชาชนเริ่มออกไปจับจ่ายเลือกซื้อเสื้อผ้าลายดอกกันอย่างคึกคัก

สำหรับราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดของเสื้อ ทั้งเสื้อผ้าเด็กและขนาดไซส์ผู้ใหญ่โดยทางร้านได้ติดป้ายกำกับราคาเสื้อผู้ใหญ่ขนาดไซส์ XL xxl ราคา 245ลดเหลือ 190 บาทและราคา 295 บาทลดเหลือ 220 บาทส่วนชุดเด็กที่เป็นเสื้อยืดเรืองแสงจากราคา 129 บาทลดเหลือ100 บาท และยังมีพัดลม แว่นตากันน้ำ ไว้จำหน่ายให้กับลูกค้า


โดยเจ้าของร้านโกอ้วนตลาดสด บขส.ตะกั่วป่าเปิดเผยว่า ช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ทางร้านได้นำเสื้อผ้าหลากหลายสีสัน โดยมีทั้งเสื้อผ้าลายดอก และกางเกงลายดอกหลากหลายสีสันและรูปทรงตามแฟชั่น และอุปกรณ์เกี่ยวกับวันสงกรานต์ ออกมาวางจำหน่ายเพื่อดึงดูดใจลูกค้าให้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในระยะนี้กันมากขึ้น โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น พนักงานโรงแรมและข้าราชการจะเลือกซื้อเสื้อลายดอกให้กับบุตรหลานใส่ นอกจากนี้ยังมีออเดอร์จากกลุ่มโรงแรมที่สั่งให้กับพนักงานโรงแรมใส่ในช่วงสงกรานต์ซึ่งปีนี้พบว่ายอดการจำหน่ายเสื้อผ้าลายดอกถือว่าดีขึ้นเพราะตั้งแต่เดือนที่ผ่านมามีประชาชนเริ่มมาหาซื้อและคาดว่าใกล้ช่วงสงกรานต์ยอดจำหน่ายเสื้อผ้าลายดอกจะดีขึ้นและคึกคักเป็นอย่างมาก