ข่าว สระแก้ว

กัมพูชาส่งตัวนักโทษเด็ดขาด 32 คน ที่คดีสิ้นสุุดแล้ว ให้ประเทศไกลับมาดำเนินการตามกฎหมายไทย ผ่านด่านคลองลึก

กัมพูชาส่งตัวนักโทษเด็ดขาด 32 คน ที่คดีสิ้นสุุดแล้ว ให้ประเทศไกลับมาดำเนินการตามกฎหมายไทย ผ่านด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2566ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสระแก้ว ว่า ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา จุดผ่านแดนถาวรคลองลึก อ.อรัญประเทศ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผูับัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว , น.ส.เอกอร คุณาเจริญ อัครราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ นำคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ,เจ้าหน้าที่กรมราชทันฑ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายไทย มารับมอบตัวนักโทษสัญชาติไทย จำนวน 32 คน เป็น ชาย 14 คน , หญิง 18 คน จากเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์กัมพูชา
โดยนักโทษทั้ง 32 คน ได้เดินทางข้ามพรมแดนตามขั้นตอนปฏิบัติ ของด่านตรวจคนเข้าเมือง และทุกคนถูกปิดบังใบดชิด

ข่าวกล่าวว่า นักโทษคนไทยทั้ง 32 ราย ดังกล่าว เป็นนักโทษเด็ดขาด ที่ผ่านการลงโทษจำคุกในประเทศกัมพูชามาแล้วจำนวนหนึ่ง ตามขั้นตอนการส่งนักโทษข้ามแดนระหว่างประเทศ และเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมายในคดีอาญาของกัมพูชา เช่น คดียาเสพติด ,คดีความผิดเกี่ยวกับร่างกาย เป็นต้น และได้ถูกทางศาลประเทศกัมพูชา ตัดสินลงโทษให้จำคุก ตามกฎหมายของกัมพูชา หลังข้ามพรมแดนเข้ามาแล้ว ทั้งหมดถูกแยกหญิง ชาย ขึ้นรถของกรมราชฑัณท์ 2 คัน เดินทางไปยังเรือนจำกลางคลองงเปรม กรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายไทยต่อไป ระหว่างการเดินทางเข้า กทม. มีการควบคุมจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข็มงวด