Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย
ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ

วันที่ 10 เมษายน 2567 พ.ต.อ.สุรชัย เอี่ยมผึ้ง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ตม.จว.เชียงใหม่ ร่วม “พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567” จัดโดย ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จว.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567
ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ มีกำหนดการจัดงาน “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567” ระหว่างวันที่ 7 – 17 เม.ย.67 ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งในจังหวัดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ โดยในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนยังถือเป็นกลุ่มหลักที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่
ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755.