Uncategorized

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จันทบุรี ตราด แถลงข่าวเตรียมงานมหกรรมวิชาการ นักเรียน จันทบูร 2567 โชว์ศักยภาพผู้เรียน สู่การค้นพบตัวเอง “เด็กจันท์ LEARN TO BE”

วันที่ ( 11 ม.ค.67 ) ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จันทบุรี ตราด นายปรีดี โสโป ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจันทบุรี ตราด นำผู้อำนวยการสถานศึกษา และเครือข่ายสถานศึกษามัธยมศึกษาร่วมแถลงข่าวการจัดโครงการมหกรรมวิชาการ นักเรียน จันทบูร 2567 EDU CHAN FAIR 2024 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 มกราคมที่บริเวณสนามกีฬาองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดจันทบุรี( สนามกีฬากลางจังหวัดจันทบุรี ) เพื่อพัฒนาศักยภาพนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตามความสามารถและความถนัด สู่การค้นพบตัวเอง สู่การสร้างอาชีพ ผลักดันการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนและเผยแพร่ผลงานการสอนของครูและนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ทั้งนำเสนอผลงาน วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ นวัตกรรมที่เกิดจากการจัดการเรียนการสอน และการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียน ทั้ง 24 โรงเรียนในจังหวัดจันทบุรี สู่สาธารณชน สำหรับกิจกรรมนิทรรศการ มหกรรมวิชาการ “เด็กจันท์ LEARN TO BE” ที่จะเกิดขึ้นนั้นเป็นผลลัพธ์จากการจัดการเรียนรู้ ในรูปแบบของนิทรรศการที่มีชีวิต นำเสนอผลงาน รางวัล ผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดเด่น จุดเน้นของแต่ละโรงเรียน เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ “ชม ชิม ช้อป แชะ”


ทั้งนี้บริเวณเวทีกลางงาน มหกรรมวิชาการ นักเรียน จันทบูร 2567 EDU CHAN FAIR 2024 “เด็กจันท์ LEARN TO BE” จะเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนได้แสดงความสามารถของนักเรียนแต่ละโรงเรียนหมุนเวียน ผลัดเปลี่ยนกันไป ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 16.00 น. พร้อมร่วมชิม ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร อาหารแปรรูป อาหารคาว – หวาน ที่แต่ละโรงเรียนนำมาออกร้าน ของดี ของอร่อยท้องถิ่นจันทบุรี และเก็บภาพแห่งความประทับใจในมุมสวยๆ ที่แต่ละโรงเรียนรังสรรค์เพื่อให้เกิดความประทับใจ แก่ผู้มาเยือน

พร้อมกันนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จันทบุรี ตราด ยังจัดกิจกรรมการแข่งขันความสามารถทางศิลปหัตถกรรมวิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพ สร้างความภาคภูมิใจให้กับนักเรียนที่เป็นอนาคตของชาติอย่างเสมอภาค ด้วยการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันในระดับประเทศ โดยจัดการแข่งขันขึ้นใน 10 ศูนย์ภายในจังหวัดจันทบุรี และกิจกรรมเติมเต็มความรู้สู่ระดับอุดมศึกษา (Enriching Knowledge to University : EKU เพื่อทบทวน เติมเต็ม เตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2567 ของทุกโรงเรียนผ่านการจัดการติวออนไลน์ การติว A-Level GPAT และ การติว TPAT ในช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักเรียนอย่างรอบด้าน รอบรู้ทั้งวิชาการ วิชาชีพ และวิชาชีวิต

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334