ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ทต.บ้านกลาง จัดพิธีรดน้ำผู้สูงอายุ อายุรวมกันทั้งงานกว่าสองหมื่นปี

15 เมษายน 2567 ณ ลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลบ้านกลาง (หลังเก่า) นำโดย นายปัญญา นพขำ นายกเทศมาตรีตำบลบ้านกลาง นายสายัณ นพขำ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง นาย ศุภชัย นพขำ เลขานการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นาน สุทิน นพขำ อดีตผู้แทนราษฎรเขต 1 จังหวัดปทุมธานี และ สจ.พรรณทอง นพขำ อดีตสมาชิกสภาพร้อม สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านกลาง และชาวบ้านตำบลบ้านกลาง ได้พร้อมใจกันมาสรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำขอพร ผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลประเพณีสงกรานตั วันขึ้นปีใหม่ไทย


บรรยากาศภายในงานมีผู้สูงอายุเกือบ 400 คน อายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป มาร่วมงาน โดยจะนั่งให้ลูกหลานมารดน้ำและขอพรจากผู้สูงอายุ   โครงการ จัดงานประเพณีวันสงกรานต์ ของเทศบาลตำบลบ้านกลางประจำปี 2567 ทางเทศบาบตำบลบ้านกลางร่วมกับนาย ศุภชัย นพขำ เลขานการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมกันนำของมาแจกแก่ผู้สูงอายุ มี ข้าวสาร 5 กิโลกรัม ขันน้ำ แก้วน้ำ น้ำอบ จำนวน 500 ชุด และได้ทำร้านอาหารมาตั้งไว้เพื่อให้ผู้สูงอายุและลูกหลานที่มาร่วมงานได้รับประทาน


ด้าน นายปัญญา นพขำ นายกเทศมาตรีตำบลบ้านกลาง กล่าวว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธาน ในโครงการจัดงานประเพณีสงกรานต์เทศบาลตำบลบ้านกลาง ประจำปี 2567 ในครั้งนี้ และการที่ท่านทั้งหลาย ได้พร้อมใจกันมาสรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำขอพร โดยถือเอาเทศกาลประเพณีสงกรานต์ เป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย ถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่ายกย่องชมเชยเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นความดีงาม และยังเป็นการรักษาประเพณีอันดี เอาไว้ให้คงอยู่ต่อไปอีกด้วย ผมก็ขอให้ทุกท่าน จงรักษาความดีงามเอาไว้ให้คงอยู่ตลอดไป และพยายามตั้งใจทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ตลอดจนดำเนินชีวิตประจำวันอยู่ในทางที่ถูกต้องดีงาม มีความสุขสวัสดี และความเป็นสิริมงคล ก็จะบังเกิดมีแก่ ท่านทั้งหลาย ต่อไป ด้วยความห่วงใยผมขอฝากให้ผู้สูงอายุทุกๆท่าน ดูแลสุขภาพ ตนเองในหน้าร้อน หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งที่แดดจัดๆ อาจเกิดอาการฮีสโตรกได้ อากาศร้อนมากๆ ไม่ควรดื่มน้ำเย็นจัด ให้ดื่มน้ำอุณภูมิปกติก่อนนะครับ
สญชัย คล้ายแก้ว  รายงาน