แม่ฮ่องสอน

กิจกรรมวันครูไร้เงา ผอ.ไข่ต้ม

กิจกรรมวันครูไร้เงา ผอ.ไข่ต้ม

วันที่ 16 ม.ค. 67 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องโถง โรงเรียนแม่ลาศึกษา สำนำงานเขตพื้นที่การศึกษา แม่ฮ่องสอน เขต2 แม่ลาหลวง อำเภอแม่ลาน้อย นายวิทยา โปทาศรี นายอำเภอแม่ลาน้อย เป็นประธานพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยเนื่องในงานวันครู ครั้งที่ 68 ประจำปี พ.ศ.2567 โดยประธานศูนย์เครือข่ายแม่ลาน้อยกล่าวรายงาน
เนื่องด้วยวันที่ 16 มกราคม ของทุกปี กำหนดให้เป็นวันครู เพื่อให้ความสำคัญต่อครูและอาชีพครู ในฐานะเป็นผู้เสียสละ ประกอบคุณงามความดีเพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นอย่างมาก โดยได้จัดงานวันครูขึ้นครั้งแรก เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2500 และนับแต่นั้นมาก็ได้มีการจัดงานวันครูต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี การจัดงานวันครูปีนี้เป็นการจัดงานวันครูครั้งที่ 68 ประจำปี 2567

โดยได้กำหนดหัวข้อแก่นสาระของการจัดงานวันครู ครั้งนี้ คือ “พลังครูยุคใหม่ สร้างคุณภาพคนไทยสู่สากล” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติครูและพัฒนาวิชาชีพครู ส่งเสริมความสามัคคีธรรม ความร่วมมือ ความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน และส่งเสริมให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ตระหนักถึงความสำคัญของคุณธรรม จริยธรรม เพื่อปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนของชาติ
ในขณะเดียวกันทาง กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ได้นำเสื้อกันหนาวมามอบให้แก่โรงเรียนบ้านป่าแก่ โรงเรียนบ้านผาแดงหลวง และโรงเรียนบ้านกอกหลวง โรงเรียนละ 25 ตัว รวม 75 ตัว วัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาการอ่านออกเขียนได้แก่เด็กนักเรียนที่ประสบภัยหนาว

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพ – ข่าว