ข่าว นราธิวาส

แถลงข่าวรวบ2คนร้ายปล้นเซเว่นที่จะแนะ 1 ใน2 เคยมีส่วนเกี่ยวพันโจรใต้หลังพบธงพูโล

แถลงข่าวรวบ2คนร้ายปล้นเซเว่นที่จะแนะ 1 ใน2 เคยมีส่วนเกี่ยวพันโจรใต้หลังพบธงพูโล

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ม.ค.67 ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาดุซงญอ ม.1 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นายโยฮัน เบ็ญฮาวัน นายอำเภอจะแนะ พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ร.ท.กิตติ เกื้อเพชร ผบ.ร้อย ทพ.4914 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว 2 คนร้าย คือ นายสานูซี เจ๊ะมะ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144/1 ม.3 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ตามหมายจับที่ 1026/2566 ลงวันที่ 13 ธงค.66 และนายอัรฟัน ดาวอ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.7 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ตามหมายจับที่ จ.34/2567 ลงวันที่ 15 ม.ค.67 พร้อมของกลาง รองเท้าบูททหาร มีดปลายแหลม 1 เล่ม และรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 ทะเบียน กรข 500 นราธิวาส จำนวน 1 คัน ที่นำไปใช้ในการก่อเหตุ
โดย พ.ต.อ. ดิเรก รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวคือ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2566 เวลา 04.30 น. ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน แต่งกายชุดสีดำคล้ายทหารพรานพร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก บุกเข้าไปในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาดุซงญอ โดยใช้อาวุธปืนขู่บังคับพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการ ให้มานั่งรวมกันที่บริเวณหน้าเคาร์เตอร์ แล้วทำการรื้อค้นหาทรัพย์สิน โดยได้เงินสดเป็นธนบัตรชนิดต่างๆ รวมเป็นเงิน 4,600 บาท กับโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุงของทางร้านจำนวน 2 เครื่อง ราคา 25,560 บาท แล้วทั้ง 2 คน ได้พากันวิ่งหลบหนีออกจากร้าน ขณะกำลังวิ่งหลบหนีคนร้ายได้ยิงต่อสู้กับพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านเซเว่นฯ ทำให้นายสานูซี ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้หลบซ่อนตัวที่บริเวณบาราเซาะบ้านแอแจ๊ะ ต.ดุซงญอ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนนายอัรฟัน สามารถหลบหนีไปได้
ต่อมาวันที่ 9 ม.ค. 67

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บังคับใช้กฎหมาย ทำการตรวจค้นบ้านของนายอัรฟัน พบของกลางอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ อาวุธมีดปลายแหลม และรถจักรยานยนต์ นำไปใช้ก่อเหตุ ร่วมทั้งได้ทำการชี้จุดเผาทำลายเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือ ที่สวมใส่ในการก่อเหตุเพื่อทำลายหลักฐาน พร้อมให้การรับสารภาพว่าร่วมก่อเหตุปล้นร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเฃฟเว่น สาขาดุซงญอ กับนายสานูซี จริง โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานและวัตถุพยานต่างๆ พร้อมทั้งให้พยานชี้ยืนยันภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งพยานสามารถจำตำหนิรูปพรรณของคนร้ายทั้ง 2 คน ได้แม่นยำ และได้นำพยานหลักฐานต่างๆ นำไปสู่การออกหมายจับนายอัรฟัน เมื่อวันที่ 15 ม.ค.67 ที่นำไปสู่การแถลงข่าวในวันนี้
จากการตรวจค้นบ้านพักของนายสานูซี อีกหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.7 ต.จะแนะ เจ้าหน้าที่พบธงชาติสัญลักษณ์พูโล 2 ผืน เสื้อยืดสีดำสัญลักษณ์ปาตานี ถุงมือสีดำ รวมทั้งอาวุธปืนแบลงค์กัน จำนวน 2 กระบอก นายสานูซี เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางดังกล่าวส่งตรวจสอบตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ โดยนายสานูซี และนายอัรฟัน ให้การรับสารภาพว่า ที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องมาจากต้องการเงินมาซื้อยาไปเสพ พร้อมทั้งได้แจ้งดำเนินคดีต่อนายสานูซีและนายอัรฟัน ฐานความผิดในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ ร่วมกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ
รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบถามนายสานูซี เกี่ยวกับอาวุธปืนแบลงค์กัน 2 กระบอก ที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ ได้สั่งซื้อมาจากเพจที่เชื่อมโยงเดียวกับเด็กอายุ 14 ที่นำไปใช้ก่อเหตุที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเพจดังกล่าว พบว่าได้มีการปิดเวฟไซด์ไปแล้ว
///////////////////////////// 17 มกราคม 2567

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ