ข่าวพังงา

เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยและผู้สูงอายุ พร้อมเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันเด็กนักเรียน ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง

เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยและผู้สูงอายุ พร้อมเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันเด็กนักเรียน ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง

วันที่ 17 ม.ค. 67 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดพังงา นายอำเภอท้ายเหมือง คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ร่วมลงพื้นที่ตำบลนาเตย อำเภอท้ายเหมือง เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงอายุ 80 ปี และผู้ป่วยอายุ 73 ปี ในพื้นที่หมู่ 8 ต.นาเตย และเยี่ยมผู้สูงอายุที่มีอายุ 100 ปี ในพื้นที่หมู่ 3 ต.นาเตย พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

จากนั้น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และคณะ ได้เดินทางไปที่โรงเรียนวัดประชาธิการาม ตำบลนาเตย อำเภอท้ายเหมือง โดยมีนายกันต์ณัฐภัทร โกยดุลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ครู นักเรียน และบุคลากรโรงเรียน ร่วมให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้ได้มอบอุปกรณ์ของเล่นเป็นชุดฝึกทักษะให้กับนักเรียน พร้อมมอบเงินสนับสนุนอาหารกลางวันให้กับทางโรงเรียน พร้อมกล่าวให้โอวาท และเลี้ยงอาหารมื้อกลางวัน ด้วยการแจกไก่ทอดให้กับเด็กๆ เป็นเมนูเสริมร่วมกับอาหารของทางโรงเรียนตามโครงการ “แบ่งปันเพื่อน้อง อิ่มท้องสุขใจ” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ซึ่งเด็กนักเรียนพร้อมทั้งคณะครูต่างดีใจที่นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาและคณะได้มาเยี่ยมถึงที่ พร้อมจัดเลี้ยงอาหารมื้อกลางวัน เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าตามหลักโภชนาการ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ เหมาะสมกับวัย ซึ่งเด็กนักเรียนที่ได้รับประทานต่างก็มีใบหน้ายิ้มแย้มและมีความสุข