Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯมุกดาหาร เชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบแก่ประชาชนที่ประสบวาตภัย ในพื้นที่อำเภอดงหลวง

ผู้ว่าฯมุกดาหาร เชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบแก่ประชาชนที่ประสบวาตภัย ในพื้นที่อำเภอดงหลวง

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารในฐานะ ประธานกรรมการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนที่ประสบวาตภัย ในพื้นที่ 3 ตำบล 10 หมู่บ้าน ของอำเภอดงหลวง รวมทั้งสิ้น 119 หลังคาเรือน (เสียหายหนัก 8 หลังคาเรือน) โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาดและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเหล่าจิตอาสา ร่วมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ตามภารกิจ

จากกรณี เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 เกิดเหตุพายุฤดูร้อนฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง พัดบ้านเรือนราษฎร โรงเรือนปศุสัตว์ ตลอดจนยุ้งฉางของราษฎรในพื้นที่อำเภอดงหลวงได้รับความเสียหายจำนวน 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลดงหลวง จำนวน 4 หมู่บ้าน 32 หลังคาเรือน ตำบลหนองแคน 4 หมู่บ้าน 66 หลังคาเรือน และตำบลพังแดง จำนวน 2 หมู่บ้าน 21 หลังคาเรือน ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารจึงได้สั่งการให้ นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายพรชัย พุฒซ้อน รักษาการปลัดจังหวัดมุกดาหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อัญเชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัย เพื่อให้กำลังใจ ปลอบขวัญ และบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น.