ข่าวแพร่

แพร่ เลือกผู้ใหญ่บ้านค้างใจ “เข้มข้น” ชาวบ้านฟันธง เลือก “จันทร์เพ็ญ คำเหลือง” เป็นผู้ใหญ่บ้าน คนใหม่ เพื่อพัฒนาบ้านเมือง

ตามที่อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่จัดให้มีการเลือกผู้ใหญ่บ้านบ้านค้างใจหมู่ที่ 7 ตำบลแม่เกิ๋ง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ แทนตำแหน่งที่ว่างลง ในวันที่ 25 มกราคม 2567 นี้

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งโคลงสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งผู้สมัครทั้ง 2 ทีม เบอร์ 1 นายมงคล ใจข้อง อาสาเป็น ผู้ใหญ่บ้าน โดยมี นายโชคชัย ปาคำ และ นายหล้า หล้าจันทร์ เป็นผู้ช่วย ซึ่งทั้งสองคนนี้เป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนเก่า สำหรับ เบอร์ 2 นางสาวจันทร์เพ็ญ คำเหลือง อาสาเป็นผู้ใหญ่บ้านโดยมี นายสุรินทร์ ปุ๊ดลอง และ
นายสมบูรณ์ ใจข้อง เป็นผู้ช่วย ทีมนี้ถือว่าเป็นคนใหม่ทั้งหมด

จากการลงพื้นที่สอบถามพี่น้องชาวบ้านบ้านค้างใจ หมู่ที่ 7 ตำบลแม่เกิ๋งฯ เกี่ยวกับการเลือกผู้ใหญ่บ้านในวันที่ 25 ที่จะถึงนี้ ชาวบ้านค้างใจ มีการสรุปร่วมกันว่า จะต้องเลือกคนที่จะเข้ามาพัฒนาบ้านเมือง ซึ่งที่ผ่านมาบ้านค้างใจ เป็นหมู่บ้านที่ขาดโอกาส เนื่องจากมีผู้นำที่ไม่มีศักยภาพ มีความอ่อนแอในการประสานงานหน่วยงานเข้ามาพัฒนาหมู่บ้านและเป็นโอกาสอันดีแล้วที่จะได้มีการเลือกผู้ใหญ่คนใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะเข้ามาพัฒนาหมู่บ้าน ซึ่งผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ถึงแม้ว่าไม่มีตำแหน่งใดๆในหมู่บ้านแต่สามารถประสานองค์กรหน่วยงานเข้ามายกระดับของหมู่บ้านเป็นที่รู้จักในระดับประเทศมาแล้วคือ นางสาวจันทร์เพ็ญ คำเหลือง ประธานศูนย์เรียนรู้ ผ้าทอกะเหรี่ยงครบวงจรฯ เป็นแกนนำในการทวงคืนโรงเรียนบ้านค้างใจ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการยุบไปเรียนกับโรงเรียนอื่น ซึ่งทำให้ผู้ปกครองได้รับผลกระทบในการรับส่งลูกหลาน และในที่สุดก็ได้รับโรงเรียนบ้านค้างใจมาเรียนที่เดิม

นอกจากนี้ ทำศูนย์เรียนรู้ผ้าทอกะเหรี่ยง ประสานองค์กรหน่วยงานนำงบประมาณมาพัฒนา ให้ความรู้กับสมาชิกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าทอกะเหรี่ยงให้เป็นที่รู้จักกับคนทั้งประเทศซึ่งที่ผ่านมานี้ทำให้สมาชิก มีรายได้เพิ่มมากขึ้นนับว่าเป็นบุคคลที่รู้จักระดับประเทศมาแล้ว ถ้าหากเลือกเข้ามาเป็นผู้ใหญ่บ้านก็จะทำให้หมู่บ้านมีการพัฒนาเพิ่มมากกว่านี้แน่นอน

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ
แพร่…รายงาน