ข่าวรัฐสภา

สว.พบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) ลงพื้นที่จังหวัดลำพูน

สว.พบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) ลงพื้นที่จังหวัดลำพูน ร่วมรับฟังติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในจังหวัด พร้อมนำข้อมูลที่ได้รับไปดำเนินการภายใต้กลไกของวุฒิสภา

.
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูน คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) นำโดย พลเอก สกนธ์ สัจจานิตย์ รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง ร่วมประชุมกับนายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดลำพูน เพื่อพิจารณาความคืบหน้าการดำเนินการตลอดจนติดตามปัญหาอุปสรรคในประเด็นต่าง ๆ ประกอบด้วย การบริหารจัดการน้ำของจังหวัดลำพูน การแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 การแก้ไขผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ การดำเนินงานเรื่องที่ดินทำกินตามนโยบาย คทช. การขยายนิคมอุตสาหกรรมเฟส 2 ผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ การส่งเสริมให้จังหวัดลำพูนเป็นเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และการเสนอชื่อครูบาเจ้าศรีวิชัยเป็นบุคคลสำคัญของโลก
.
จากนั้น เวลา 13.00 คณะฯ ลงพื้นที่วิสาหกิจชุมชนสุวรรณฟลุ๊ต อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน โดยมีผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัด ร่วมหารือและให้ข้อเสนอแนะต่อการบริหารจัดการวิสาหกิจชุมชน การขยายผลสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเพิ่มรายได้แก่เกษตรกรในพื้นที่ ตลอดจนให้คำแนะนำในการพิจารณาแหล่งเงินกู้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับวิสาหกิจชุมชน

.
สำหรับโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้และช่วยกันขับเคลื่อนประเทศตั้งแต่ระดับ ฐานราก ชุมชน สังคม และระดับประเทศ ให้สอดคล้องกันและเป็นระบบ โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ (ตอนบน) จะได้นำข้อมูลทั้งการติดตามการดำเนินงาน ความก้าวหน้าตลอดจนปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ เข้าสู่กลไกของวุฒิสภา อันจะนำไปสู่สังคมที่ประชาชนมีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย มีความสามัคคีปรองดอง และมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกด้าน บนพื้นฐานของการปกครองระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน