ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

แจ้งจับวัยรุ่นพะเยาหัวร้อน เมาท้าต่อยผู้สูงอายุ

24 เมษายน 67 เวลา 12.05 น. ร.ต.ท.หญิง รวิพร อินขำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งจากนายสงกรานต์ บุญมาเจริญ อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 8 ต.แม่ใส อ.เมือง จ.พะเยา ว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ผู้แจ้งขับขี่จักรยานอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ได้มีนายสุรพันธ์ ทองทา หรือนายเคนกับพวก จอดรถหน้าบ้านและได้พูดหาเรื่องตน พร้อมเอายื่นมือผลักที่ไหล่อย่างแรง จึงหลบเข้าไปในบ้าน

จากนั้นนายสุรพันธ์ฯ กับพวกยังปาก้อนดินก้อนหินใส่ตามหลัง และได้คว้าไม้ไล่อีก จึงรีบวิ่งหนีเข้าบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม และนายสุรพันธ์ฯ ก็ยังขี่จักรยานยนต์ตามมาราวีและนำไขขวงมาขว้างใส่บ้าน ตะโกนด่าทอท้าตีท้าต่อยขู่จะฆ่าเป็นชั่วโมง จนเป็นเหตุให้ผู้แจ้งหวาดกลัวเนื่องจากนายสุรพันธ์ ทองทา เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และมีพฤติการณ์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนผู้แจ้งได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่และหลัง จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังจากแจ้งความร้องทุกข์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บส่งไปตรวจร่างกายที่ รพ.พะเยา และจะได้ออกมาเรียกตัวนายสุรพันธ์ ทองทา มาสอบสวนต่อไป

นายสงกรานต์ บุญมาเจริญ ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นตนเองได้เดิน เพื่อนำอาหารไปให้ไก่ บริเวณตรงข้ามกับบ้าน เมื่อมาถึง ก็มีวัยรุ่น 2 คน ขับรถมอเตอร์ไซค์ จอดอยู่ที่ตนเองเลี้ยงไก่ หลังจากนั้นถามตนเองว่าจะเอาจะยังไง พร้อมผลักที่ไหล่อย่างแรง จึงถามว่ามาทำลุงทำไม และวัยรุ่น 2 คน ไม่พอใจตนเองจึงวิ่งเข้าไปข้างในบ้านที่เลี้ยงไก่ หลังจากนั้นวัยรุ่นได้นำก้อนหินก้อนดินขว้างใส่ตนเองตนเองจึงหันไปหยิบจอบและวิ่งไล่ ทำให้วัยรุ่นขับมอเตอร์ไซค์ ขี่หนีไป และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ร้องตะโกนด่า พร้อมกันช่วยเหลือตนเองเข้าไปในบ้าน

หลังเกิดเหตุการณ์ได้มี วัยรุ่นคนดังกล่าวได้พายามมา เจรจา ที่หน้าบ้านตนเอง หลังจากเจรจา ทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่สายตรวจตู้ยามบ้านแม่ใส ได้มาร่วมสังเกตุการณ์เจรจา แต่ทางคู่กรณียังขู่แจ้งความกลับ จึงตกลงกันไม่ได้ ในวันนี้ตนเองจึงได้นำหลักฐาน มาแจ้งความ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ. เมืองพะเยาเพื่อดำเนิน คดี กับวัยรุ่นคนดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี รายงาน