ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพองค์กรสตรี ขับเคลื่อนการขจัดความยากจนทุกระดับ

24 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีเปิด “ประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพองค์กรสตรี เพื่อขับเคลื่อนการขจัดความยากจน” เพื่อให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) ได้เพิ่มพูนทักษะความรู้ สร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนงานขจัดความยากจน รวมถึงสามารถดำเนินการสนับสนุนการขับเคลื่อนงานขจัดความยากจน ตามแนวทางที่กรมการพัฒนาชุมชนกำหนดได้อย่างครบถ้วน โดยมี นางนวลจันทร์ ศรีมงคล ผู้ตรวจราชการกรม กรมการพัฒนาชุมชน เขตตรวจราชการที่ 12 นางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิด ณ ห้องร้อยเอ็ดบอลรูม ชั้น 6 โรงแรมเอ็มแกรนด์ร้อยเอ็ด อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด

รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญ ในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและความยากจนในทุกมิติ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม จึงได้มีนโยบายการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่ยึดหลักการมีส่วนร่วมและทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการของทุกภาคี

จังหวัดร้อยเอ็ด เห็นความสำคัญของคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) ที่เป็นหนึ่งในภาคีการพัฒนา จึงกำหนดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ภายใต้ชื่อ “โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างศักยภาพองค์กรสตรี เพื่อขับเคลื่อนการขจัดความยากจน” ในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้สร้างความเข้าใจในการขับเคลื่อนงานขจัดความยากจนแก่คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) และเพื่อให้คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด (กพสจ.) สามารถดำเนินการสนับสนุนการขับเคลื่อนงานขจัดความยากจน ตามแนวทางที่กรมการพัฒนาชุมชนกำหนด

สมนึก บุญศรี  รายงาน