ข่าว พะเยา ข่าวอาชญากรรม

พะเยา คืบหน้า อายิงแสกหน้าหลานสาวโมโหเตือนห้ามยุ่งเกี่ยวยาเสพติดไม่ฟัง ใช้อาวุธปืนแก๊ปยาวยิงแสกหน้าหลานสาวเลือดอาบ สาหัส

วันที่ 24 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณี นายแสวง ไชยมงคล อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 276 หมู่ 3 ตำบลห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา ของนางอ้อยใจ หว่อง อายุ45ปี บ้านเลขที่ 276 หมู่ 3 ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา ซึ่งเป็นหลานสาว หลังเตือนไม่ฟังเรื่องยุ่งเกี่ยวยาเสพติด จนโมโหทะเลาะ อาเลยใช้ปืน แก๊ปยาวจ่อ ยิง แสกหน้าหลานขณะนอนในห้อง จนได้รับบาดเจ็บ สาหัส

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายนายแสวง ไชยมงคล มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมกับรับสารภาพว่าโมโหที่ตักเตือนหลานสาวไม่ฟังที่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดและมักจะชอบขโมยของในบ้านและทรัพย์สินของชาวบ้านนำไปขายเมื่อเตือนแล้วก็ไม่ฟังอีกทั้งยังท้าทายว่าจะฆ่าสแกงก็เชิญจึงโมโหคง้าปืนแก๊ปยิงแสกหน้าดังกล่าว

หลังทำแผนก็ได้มีการปิดบ้าน ปิดประตูบ้าน และบ้านไว้ มีแต่เพื่อนบ้าน ตรงข้ามที่นั่งจับเข่าคุยกันกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ซึ่งบ้านที่เกิดเหตุ มีผู้อาศัยอยู่ ด้วยกัน 3 คน ยายอาและหลาน อยู่ด้วยกันและพฤติกรรมของ หลานสาว ที่ถูกยิง ชาวบ้านได้เล่าว่า เป็นคนชอบลักเล็กขโมยน้อยมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ชอบไปขโมยของชาวบ้าน จนทางอาต้องเอื้อมระอาเตือนและด่าอยู่ตลอด ล่าสุดเตือนอีกด่าอีกหลานสาวเลยท้าทายจะฆ่าจะแกงก็เชิญ จนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น1นัด จึงรู้ว่ามีการยิงกันในบ้าน

จากการสอบถาม พ.ต.ท.สรวิศฐ์ คิดดี สว.(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยา เช้าวันนี้ได้ นำตัวผู้ต้องหา ไปทำการ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งผู้ต้องหา ยอมรับ ว่า ได้ยิงหลาน สาวจริง เนื่องจากโมโหที่หลานสาวชอบไป ลักเล็กขโมยน้อยชาวบ้าน และ เตือนแล้วไม่ฟังจึงทำให้โมโหใช้ปืนแก๊ปยิง แสกหน้า หลานสาวจนได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าและมีอาวุธไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และกำลังทำสำนวน นำตัวส่ง ฝากขัง ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จังหวัดพะเยา