ข่าวเชียงใหม่

ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5 ร่วบแก๊งดอยหล่อป่าซาง

ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5 ร่วบแก๊งดอยหล่อป่าซาง ก่อเหตุไล่ทำร้ายคนบริสุทธิ์ตามท้องถนนเวลาค่ำคืนดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.กฤตธาล ยี่สาคร ผบช.ภาค 5 ,พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ,พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พล.ต.ต.บุญยวัต เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำน สั่งการให้ ตำรวจ บก.สส.ภ.5 ตำรวจ ภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน กำหนดให้มีการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายกลุ่มวัยรุ่นนักเลงอันธพาลที่มีพฤติกรรมชอบพกพาอาวุธปืนหรืออาวุธอื่นๆหรือมีพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อสังคมสร้างความหวาดกลัวต่อประชาชน รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ในห้วงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 23 มีนาคม 2567 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และ ลำพูน
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.กตธน ศรีงามช้อย,พ.ต.อ.จิตร์พิสุทธิ์ อิ่มสงวน,
พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์,
พ.ต.อ.วชิรศักดิ์ ศรีประสม,
รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ไกรศรี จุฬพรรค์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ,
พ.ต.ท.ศราวุธ อุ่นจัน รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 ,พ.ต.ท.ปรีชา ตันวงศา ปรก. รอง ผกก สส.1 บก.สส.ภ.5 ชุดจับกุมนำโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ต.สหัส จินะผ่อง, ร.ต.อ.ทรงวุฒิ จันธิมา, ร.ต.ท.อนุรักษ์ คนกล้า พร้อมพวกฯ
ได้ร่วมดำเนินการนำหมายค้นศาล ตรวจค้นผู้มีพฤติการรวมตัวเป็นกลุ่มวัยรุ่นฯ จำนวน 2 จุด และจากการขยายผลจาก จุดที่ 1 บ้านหมู่ 4 ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่
ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ค52/2567 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมาย พบผู้ต้องหาคือ
นายณรงค์ หรือฟิล์ม (ปิดนามสกุล)และนางสาวหลิน (ปิดนามสกุล)แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงหมายศาล ตรวจค้น จับกุมบุคคลทั้งสองเอาไว้ และทำการสืบสวนขยายผลพบว่า คนทั้งสอง เป็นกลุ่มแก็ง DL (ดอยหล่อ)หรือกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ที่มักรวมตัวกันก่อเหตุสร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับประชาชน ทั่วไป

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลเข้าตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่นเขตพื้นที่ อำเภอป่าซาง จ.ลำพูน และได้ดำเนินการจับกุม ตัว นายปกรณ์ (ปิดนามสกุล) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,นายเจริญ (ปิดนามสกุล)
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน
”เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1
(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต“
นายภานุ (ปิดนามสกุล) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ”เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย“ .นายอนุ (ปิดนามสกุล) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ”เสพยาเสพติดให้โทษประเภท๑(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย“ พร้อมด้วยของกลาง คือ อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์หักลำ จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 2 นัด จับกุมได้ทีบ้าน หมู่ 1 ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ก่อนทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งสถานีตำรวจภูธรป่าซาง จ.ลำพูน
เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.