แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอนปล่อยขบวนรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ

แม่ฮ่องสอนปล่อยขบวนรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าศาลากลางหลังเก่านายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รอง.ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับนายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รอง.ผู้ว่าราชการจังหวัด
เปิดศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 โดยใช้ชื่อการรณรงค์ว่า “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ลดจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2567 ขึ้น ซึ่งจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีจุดตรวจหลักกระจายครอบคลุมทุกอำเภออำเภอละ 2 จุด รวมจำนวน 14 จุด ดังนี้ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จุดตรวจถ้ำปลา จุดตรวจผาบ่อง , อำเภอปาย จุดตรวจแม่ยะ จุดตรวจตลาดแสงทอง , อำเภอปางมะผ้า จุดตรวจสบป่อง จุดตรวจถ้ำผามอน , อำเภอขุนยวม จุดตรวจสามแยกป้อมตำรวจ จุดตรวจหน้าที่ว่าการอำเภอขุนยวม , อำเภอแม่ลาน้อย จุดตรวจขุนลา จุดตรวจบ้านทุ่งสารภี , อำเภอแม่สะเรียง จุดตรวจห้วยทราย จุดตรวจหน้าถ้ำ , อำเภอสบเมย จุดตรวจแม่สวด จุดตรวจห้วยกุ้ง รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการตั้งจุดบริการ/ด่านชุมชน ในพื้นที่ จำนวน 49 จุด รวม 63 จุด ซึ่งจะดำเนินการอย่างเคร่งครัด และได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมความปลอดภัยทางถนน

หลังจากเสร็จพิธีเปิดศูนย์ฯ นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รอง.ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการร่วมที่อำเภอขุนยวม – อำเภอแม่ลาน้อย พร้อมมอบของขวัญและอุปกรณ์เครื่องใช้ และลงนามในสมุดตรวจเยี่ยมพร้อมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องทุกคนที่มีการเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่อย่างมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่รวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย ขอความร่วมมือทุกครั้งที่ขับต้องไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ถ้าง่วงก็พัก ตบท้ายด้วยคำว่า HAPPY NEEW YEAR ขอให้มีความสุขทุกคน
จังหวัดแม่ฮ่องสอนเรามีเป้าหมายการลดอุบัติเหตุ คือการเสียชีวิตจะไม่เกิน 1 ส่วนอุบัติเหตุจะต้องไม่เกิน 27 ครั้ง เพราะเรามีเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานร่วมมือกัน ทั้งตำรวจ ทหาร กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน อบต.จิตอาสา แพทย์พยาบาล ช่วยกันทุกฝ่าย.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน