ข่าวอุบัติเหตุ แม่ฮ่องสอน

ผู้ว่าเมืองสามหมอกฝากเน้นดับเบิ้ลเช็ครถก่อนใช้รถ

ผู้ว่าเมืองสามหมอกฝากเน้นดับเบิ้ลเช็ครถก่อนใช้รถ

สืบเนื่องจากรถตู้โดยสารประจำทางของบริษัทเปรมประชาขนส่ง จำกัด เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1095 ตำบลป่าแป๋ เชียงใหม่ -ปาย เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา สาเหตุยางล้อหน้าระเบิด จนทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาภายในรถได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ล้วนแล้วเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาเที่ยวยังพื้นที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำให้ภาคการท่องเที่ยวพลอยได้รับความเสียหายไปมาก เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าทางเราได้กำชับอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะขนส่งจังหวัด โดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณที่ต้องรับผู้โดยสาร ในส่วนที่เกิดเหตุที่ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

นั้นมันจะต้องมีความผิดพลานซักอย่าง สภาพรถสำคัญที่สุด ต้องตรวจเช็คตลอด ต้องดับเบิ้ลเช็ค คนก็เหมือนกันสภาพร่างกายต้องพร้อมใจพร้อมแต่ร่างกายไม่พร้อม อันตรายมาก เนื่องจากว่าสภาพถนนมีความโค้งลาดชัน ขับรถอย่ารีบเร่ง แซงในที่คับขันพื้นที่ห้ามแซง ขออย่างเดียวขอให้เชื่อฟังคำแนะนำของทางราชการ ยานพาหนะปลอดภัย คนขับก็ปลอดภัย
อย่างไรก็ตามทางประชาชนที่เคยใช้บริการกับทางบริษัทฯหากทางบริษัทเปรมประชาขนส่ง จำกัด รวมทั้ง ททท.แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ จะออกมาชี้แจงขอโทษ และ ยืนยันถึงมาตรการความปลอดภัย การบริการ การเยียวยาผู้ประสบเหตุ ให้รวดเร็วกว่านี้ จะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว และความไว้วางใจในบริการ

ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน / ภาพ-ข่าว Cr.ภาพจากทีมงานเชียงให่