Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แรงงานจ.มุกดาหาร ร่วมใจ ติดตั้งไฟส่องสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ “ร่วมต่อต้านยาเสพติดไปด้วยกัน” เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567

แรงงานจังหวัดมุกดาหารร่วมใจ ติดตั้งไฟส่องสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ “ร่วมต่อต้านยาเสพติดไปด้วยกัน” เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 (เวลา 10.00 น. ) นาวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดกิจกรรมแรงงานจังหวัดมุกดาหารร่วมใจ ติดตั้งไฟส่องสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ “ร่วมต่อต้านยาเสพติดไปด้วยกัน” เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยจังหวัดมุกดาหารร่วมกับภาคีเครือข่าย ทั้งภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน และหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดกิจกรรม ณ ที่พักสงฆ์คุรุกขชาติ (สำนักสงฆ์ถ้ำติ่ง – สงเปือย) ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหารเพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ความสำพันธ์อันดีงามระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง การจัดงานวันแรงงานแห่งชาติฯ ในวันนี้ มีกิจกรรมประกอบด้วย การถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ กิจกรรมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด กิจกรรมติดตั้งฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ และกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์

ทั้งนี้ รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีเป็นวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนและประชาชนในจังหวัดมุกดาหาร รวมถึงประชาชนทุกคน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ทั้งแรงงานในระบบและแรงงานนอกระบบ ที่เป็นพลังสำคัญในการขับเครื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ อันส่งผลต่อผู้ใช้แรงงานให้ได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียม และมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป.