Reporter&Thai Army

ร้อยเอ็ดทหารกกล.รส.จว.ร.อ.เยี่ยมเยียนประชาชนที่ ได้รับคืนโฉนดที่ดิน จากการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาล /สมนึก บุญศรี/รายงาน/081708212-

ร้อยเอ็ดทหารกกล.รส.จว.ร.อ.เยี่ยมเยียนประชาชนที่ ได้รับคืนโฉนดที่ดิน จากการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาล
/สมนึก บุญศรี/รายงาน/081708212-

วันที่ 30 ธันวาคม 2561 ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน ที่ได้รับมอบคืนโฉนดที่ดินจากการดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ของรัฐบาล

เพื่อเข้าติดตามความก้าวหน้า รับทราบสภาพปัญหาหลังจากที่รัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือไปแล้ว โดยประชาชนที่รับมอบคืนโฉนดที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีจำนวน 108 ราย

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการติดตามไปแล้ว จำนวน 34 ราย พบว่ามี ผู้ที่ยังไม่ได้รับโฉนดคืน 1 ราย คือ สมบุรณ์ แสงสุริยะ บ้านเลขที่ 21ม.10 ต. นาแซง อ. เสลภูมิ

เนื่องจาก ไม่ทราบรายละเอียด ในการขอรับคืน ซึ่งชุดปฏิบัติการจะดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้แนะนำผู้ที่ได้คืนโฉนดดิน ให้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิต หากมีความจำเป็นต้องกู้ยืม ควรปรึกษาธนาคารหรือหน่วยงานของรัฐเพื่อขอความช่วยเหลือ

ซึ่งประชาชนทั้ง 33 ราย ได้ขอบคุณ รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้การช่วยเหลือให้ได้รับโฉนดที่ดินดังกล่าวคืนมา ทำให้ชีวิตดีขึ้น หมดความวิตกกังวล และจะตั้งใจประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวต่อไป

—///—ภาพ-ปชส.มทบ.27
ข่าว-สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–