ข่าว นราธิวาส

ช่วยไม่หยุดป่อเต็กตึ้งร่วมมูลนิธิเซิ่งหมู่และ14 จังหวัดใต้ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมและแม้หลังน้ำลด

ช่วยไม่หยุดป่อเต็กตึ้งร่วมมูลนิธิเซิ่งหมู่และ14 จังหวัดใต้ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมและแม้หลังน้ำลด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ม.ค.67 นายวิชิต ชินวงศ์วรกุล รองประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นายธีระ วงศ์ชัยศรี รองประธานมูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก และตัวแทนมูลนิธิสงเคราะห์ผู้ประสบภัย 14 จังหวัดใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันเดินทางมายังสำนักงานมูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ที่ทำงานเทศบาลตำบลแว้ง และที่ว่าการอำเภอสุคิริน เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบเงินช่วยเหลือกรณีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือค่าฌาปนกิจศพให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตที่ประสบอุทกภัย ตามโครงการฟื้นฟูหลังน้ำลด
ซึ่งการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคในพื้นที่ 3 จุด 3 อำเภอ จำนวนทั้งสิ้น 2,500 ชุด มอบเงินกรณีบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 46 หลังๆละ 1 หมื่นบาท

และมอบเงินค่าฌาปนกิจศพให้แก่ญาติของผู้เสียชีวิต จำนวน 13 รายๆละ 20,000 บาท โดยการช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือฟื้นฟูประชาชนหลังน้ำลด แม้ในช่วงที่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในสภาวะน้ำหลาก ทางมูลนิธิฯทั้ง 3 หน่วยงาน ก็ได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์เดินทางมาให้การช่วยเหลือในการสนับสนุนทางการ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคเป็นประจำทุกครั้งที่ปีเสมอมา โดยเปรียบประชาชนเสมือนหนึ่งคนในครอบครัวเดียวกัน ยามตกทุกข์ได้ยากเป็นสิ่งจำเป็นในการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
/////////////////////////// 31 มกราคม 2567

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ